Chuột 3D – trợ thủ đắc lực của người làm game hiếm người biết

Thực sự khác biệt với chuột thông thường (chuột 2D), chuột 3D (còn được gọi là chuột không gian, chuột không gian) lạ với phần lớn chúng ta nhưng cực kỳ quen thuộc với nhà thiết kế trên máy tính, và cũng là trợ lý mạnh mẽ của nhà sản xuất trò chơi. Chuột không gian hiếm khi được nhắc đến và ít người biết.
Chuột 3D khác với chuột bình thường?
Chuột 3D là một con chuột máy tính được thiết kế để chỉ và điều khiển trong môi trường 3D ảo trên máy tính. Một loạt các cảm biến khác nhau, bao gồm gia tốc kế, cảm biến đa trục, cảm biến hồng ngoại được tích hợp đồng thời.
Nếu chuột bình thường chỉ có thể thực hiện 1 trong 3 hoạt động: di chuyển, thu phóng và xoay, chuột không gian có thể làm tất cả 3 cùng một lúc. Điều đó giúp giảm thời gian và số lượng chuyển động mà người dùng phải làm. Nhiều con chuột không gian cao cũng được thiết kế với một nút riêng được phân phối xung quanh chuột chính, cho phép lập trình các tính năng chung như cắt, nhãn dán, hoàn tác, làm lại, …
Đối với người dùng chuột không gian, độ bám khác một chút so với chuột bình thường. Họ thường sử dụng chuột không gian ở tay trái và chuột thường đưa tay phải. Cả hai đều giúp cải thiện hiệu suất và giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe trong tay do hoạt động lặp đi lặp lại liên tục trong quá trình làm việc.
Chuột 3D được sử dụng ở đâu?
Cấu trúc rất phức tạp, ít hơn nhu cầu, vì vậy giá của chuột không gian khá đắt. Chuột không gian của 3DConnexion (Hoa Kỳ) là dòng sản phẩm phổ biến nhất hiện nay, với nhiều phiên bản có dây, không dây, không dây và không có khóa phụ, …
Space Mouse là một công cụ quen thuộc cho các nhà thiết kế thường làm việc với các mô hình 3D trên máy tính. Là chức năng của nó, giúp tăng hiệu suất và mang lại sự thoải mái để sử dụng. Đôi khi chúng cũng được áp dụng trong thực tế ảo (VR) bởi khả năng điều hướng trơn tru trong môi trường 3D.
Chuột 3D được sinh ra như thế nào?
Trung tâm nghiên cứu không gian Đức (DLR) vào cuối những năm 70 cần một thiết bị có khả năng điều khiển một cánh tay robot trong vũ trụ. Đến năm 1981, sau nhiều thử nghiệm, nguyên mẫu của chuột 3D đã xuất hiện trong phòng thí nghiệm của DLR dưới dạng cảm biến lực và 6 -axis bị xoắn bên trong một quả cầu nhựa.
Sau đó, DLR đã ra mắt phiên bản chuột 3D với chi phí thấp hơn, sử dụng 6 cảm biến vị trí đơn lẻ được gọi là Spacemouse. Chính thức được bán vào năm 1993, cho đến ngày nay, chuột 3D được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp robot và thiết kế đồ họa.
Tạm thời
Vui lòng theo dõi trang tin tức Hoang Ha Mobile Để cập nhật thông tin công nghệ mới nhất. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Kênh Hoang Ha Để cập nhật thêm tin tức công nghệ nóng.