6 sai lầm tai hại hay mắc phải của người Việt khi đi xe máy

Đi xe máy nhưng bạn chắc chắn bạn có đủ kiến thức để biết cách sử dụng xe để đảm bảo an toàn giao thông cũng như độ bền của xe. Dưới đây tôi sẽ liệt kê 6 sai lầm khi đi xe máy mà người Việt Nam thường mắc phải.
1. Phanh với phanh trước
Đây là sai lầm phổ biến nhất đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là những người mới lái xe. Đây cũng là nguyên nhân chính của tai nạn không cần thiết. Bởi vì, khi chiếc xe gặp phải một tình huống bất ngờ phía trước; Nhiều người sẽ đặt tất cả lực để bóp phanh (phanh phải) do tay.
Đây là một sai lầm khi đi xe máy mà người dân Việt Nam thường mắc
Đối với các phương tiện có đầu tương đối nặng, nếu chỉ có phanh trước, xe sẽ dễ dàng mất cân bằng; khiến người lái xe rơi xuống. Để giảm thiểu các sự cố không cần thiết, mọi người nên chậm lại với cả phanh trước và sau; Tránh phanh gấp hoàn toàn nhưng chỉ sử dụng phanh đĩa trước.
2. Chạy ngay sau khi động cơ khởi động
Nhiều người nghĩ rằng chạy ngay sau khi động cơ là một thói quen hoàn toàn vô hại; Tuy nhiên, đây là một sai lầm thảm khốc có sự tàn phá khủng khiếp trên động cơ xe hơi. Bởi vì sau một thời gian sử dụng, động cơ xe máy cần có thời gian để làm nóng nhiệt độ lý tưởng cho hoạt động.
Nếu người lái lái ngay sau động cơ, động cơ sẽ không thể đạt đến ngưỡng nhiệt độ lý tưởng cho hoạt động này. Tốt nhất là chạy trong khoảng 30 giây sau khi bắt đầu xe; Tại thời điểm này, chất bôi trơn sẽ được bơm đủ để bôi trơn toàn bộ động cơ. Nhiệt độ động cơ tăng lên để giúp máy nóng lên; Các bộ phận mở rộng sẽ được trải đều để xe có thể hoạt động trơn tru hơn.
3. Bắt đầu xe từ số lượng lớn
Một sai lầm khác mà nhiều người thường mắc phải là bắt đầu và điều khiển xe ngay khi số lượng vẫn ở mức 3 hoặc 4. Làm như vậy sẽ làm cho chiếc xe có chi phí nhiên liệu hơn, xe chạy và khó tăng tốc. Đặc biệt, mọi thứ sẽ tồi tệ hơn nếu xe phải mang nhiều người hoặc đồ vật nặng hơn.
Người lái cũng không nên để số lượng quá cao (3 hoặc 4) và biến van tiết lưu một cách đầy đủ nhất vì điều này có thể gây ra hiện tượng nghẹt thở; Bắt đầu, dẫn đến chiếc xe nhanh chóng bị hỏng. Nếu tình trạng này mở rộng động cơ xe hơi sẽ bị suy yếu; Đồng thời gây ra hiện tượng của những chiếc xe thon.
4. Khởi động nhanh, phanh khẩn cấp
Khi xe hoạt động ở tốc độ cao, động cơ cần vận hành nhiều hơn để phát ra công suất lớn hơn. Nếu người lái giảm dần, động năng của xe sẽ biến mất nhiệt trên chiến thắng và lan vào không khí; Điều này dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu.
Lời khuyên tốt nhất là bạn nên giữ chiếc xe tay ga, tránh tăng và giảm ga đột ngột để tránh mức tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết.
5.
Trong thực tế, thay dầu và dầu cũng có phần ảnh hưởng đến chất lượng động cơ. Tuy nhiên, động cơ được vận hành ổn định và an toàn hơn; Sau đó, chúng ta cần kiểm tra nhiều chi tiết máy móc khác trên xe như áp suất lốp, chất lỏng phanh, độ co giãn phanh, …
Ngoài ra, người dùng cũng nên thường xuyên kiểm tra và làm sạch bugi, kim phun, bộ lọc không khí, v.v … Bởi vì chúng có thể là nguyên nhân của tình trạng của chiếc xe bị đình trệ nếu không vệ sinh đúng cách.
6. Chạy khi xăng đã trở lại
Nếu kim xăng chỉ quay trở lại E (trống: xăng cạn kiệt), bạn nên thêm nhiên liệu càng sớm càng tốt thay vì chạy cho một khoảng cách khác.
Theo kỹ thuật viên của các công ty xe máy; Thường xuyên vận hành xe khi bình nhiên liệu nông, nó có thể gây ra tác dụng phụ đối với hiệu quả hoạt động của động cơ; Làm cho bề mặt của bình nhiên liệu bị rỉ sét do tiếp xúc với không khí. Những vết gỉ này khi được giải quyết sẽ khiến đường ống bị chặn, làm hỏng các bộ phận động cơ.
Ngoài ra, khi vận hành xe ở tốc độ cao ở trạng thái xăng cạn kiệt có thể dễ dàng dẫn đến việc tắt động cơ đột ngột; Thật dễ dàng để gây ra tai nạn không cần thiết.
Nguồn: Genk
Xem thêm: Đánh giá chi tiết về máy ảnh Samsung Galaxy A8 – nó có xứng đáng với 12 triệu không ???
https://www.youtube.com/watch?v=_W-8YZ-I8WQ
Cùng nhau Theo dõi kênh YouTube Hoang Ha Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sống động nhất!