- Chạy quảng cáo Facebook cho mục đích gì?
- Chạy quảng cáo Facebook với 6 bước đơn giản
- Một số suy nghĩ sai cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook
- Sau khi quảng cáo, hàng hóa sẽ được bán
- Chưa được nghiên cứu cẩn thận trước khi chạy quảng cáo
- Không muốn lãng phí quảng cáo
- Điều quan trọng nhất là xem mục tiêu
- Những lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả
- Hình ảnh quảng cáo không đáp ứng tiêu chuẩn kích thước
- Cần chiến dịch quảng cáo luôn luôn
- Thực hiện chiến dịch quảng cáo ngắt
- Nội dung không được khách hàng chú ý
- Một số ghi chú khi thực hiện quảng cáo trên Facebook
- Đặt mục tiêu trước khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo
- Xác định đối tượng khách hàng thích hợp
- Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
- Phân phối nội dung
- Bám sát chiến dịch quảng cáo
- Tạm thời
Chạy quảng cáo Facebook/Quảng cáo Facebook luôn ở mức lựa chọn ưu tiên của các doanh nghiệp khi họ bắt đầu kinh doanh. Bạn muốn tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn đã bao giờ chạy quảng cáo nhưng không hiệu quả? Hãy để Hoang Ha Mobile theo dõi bài viết dưới đây.
Chạy quảng cáo Facebook cho mục đích gì?
Đối với một quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn cần hiểu các đặc điểm của quảng cáo trên nền tảng Facebook.
Theo số liệu thống kê, số lượng người Việt Nam sử dụng Facebook chiếm 80% dân số, trong đó thời gian trung bình của một cuộc lướt sóng trên Facebook là 6 giờ/ngày. Facebook đã trở thành một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, để biết đường Chạy quảng cáo Facebook Cần phải học hỏi cẩn thận.
Các thuật toán của Facebook biết hành vi và nhu cầu của mỗi người dùng, để các chương trình khuyến mãi, sản phẩm và dịch vụ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dựa trên dữ liệu được thu thập từ thói quen sử dụng, vị trí địa lý, sở thích, tìm kiếm, tương tác, … của người dùng, công cụ sẽ hiển thị quảng cáo các sản phẩm tương ứng cho sức mạnh của khách hàng tiềm năng.
Bạn đã bao giờ gõ một từ khóa trên thanh tìm kiếm của Facebook, ngay lập tức newfeed của bạn chứa đầy các sản phẩm tương tự. Đó là cách quảng cáo Facebook. Do đó, Facebook nắm bắt tất cả các hành vi do đó giúp người bán dễ dàng truy cập và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tiềm năng.
Chạy quảng cáo Facebook với 6 bước đơn giản
Để biết cách chạy quảng cáo trên Facebook một cách hiệu quả, bạn cần thực hiện một kế hoạch chi tiết, cụ thể là có thể.
Bước 1: Đầu tiên, bạn cần lập kế hoạch chuẩn bị tốt cho tài khoản cá nhân hoặc fanpage.
Bước 2: Tiến hành tìm hiểu về quy trình liên quan đến quảng cáo trên Facebook. Bạn cần có suy nghĩ đúng đắn để cung cấp kế hoạch quảng cáo hiệu quả nhất.
Bước 3: Thực hiện nghiên cứu khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ.
Bước 4: Tiếp theo, bạn cần nghiên cứu những gì các đối thủ đã làm để quảng cáo, PR cho các sản phẩm và dịch vụ của họ. Từ đó, bạn có thể học và cải thiện chiến dịch quảng cáo của mình.
Bước 5: Trước khi chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn cần kiểm tra trước công chúng trong một thời gian ngắn. Sau đó, tiến hành đánh giá và cải thiện chiến dịch hiệu quả hơn.
Bước 6: Để tối ưu hóa lợi nhuận, song song với quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới, bạn cần chăm sóc khách hàng cũ.
Một số suy nghĩ sai cần tránh khi chạy quảng cáo Facebook
Tuy nhiên, vẫn còn một số suy nghĩ không đúng Chạy quảng cáo Facebook. Trước khi bắt đầu một kế hoạch, xây dựng tư duy đúng là một bước quan trọng. Để tránh thất bại khi Chạy Facebook QuangBạn nên tránh những cách sau:
Sau khi quảng cáo, hàng hóa sẽ được bán
Ý nghĩ đầu tiên rằng những người mới đến thường cần chạy quảng cáo sẽ có đơn đặt hàng ngay lập tức. Một chiến dịch quảng cáo thành công bao gồm nhiều yếu tố hơn là chỉ nhấn nút AD.
Chưa được nghiên cứu cẩn thận trước khi chạy quảng cáo
Nếu không thực sự đã học về Cách chạy quảng cáo trên FacebookBạn không nên vội vàng. Hiểu bản chất của quảng cáo Facebook là rất quan trọng để giúp bạn thành thạo chiến thắng.
Không muốn lãng phí quảng cáo
Trái ngược với những người chi tiền cho quảng cáo, quá nhiều tiết kiệm ngân sách cũng là một trong những sai lầm cần tránh. Những người mới thường có một tâm lý mạnh mẽ, chán nản khi một ngày sau chiến dịch quảng cáo không mang lại kết quả mà dự kiến.
Thời gian tối thiểu cho quảng cáo Facebook tối ưu là 1 ngày. Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo, bạn không nên chỉnh sửa bất cứ điều gì ít nhất là sau một ngày để thuật toán không bị xáo trộn. Nếu bạn liên tục chỉnh sửa và tắt chiến dịch, tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị ảnh hưởng và thuật toán phải được tính từ đầu.
Điều quan trọng nhất là xem mục tiêu
Chạy quảng cáo trên Facebook, Target chỉ là một phần nhỏ, thay vào đó, sản phẩm là yếu tố bạn cần tập trung hơn bao giờ hết. Target không phải là một phần của yếu tố quyết định của quảng cáo Facebook.
Những lý do tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả
Một quảng cáo trên Facebook hiệu quả là khi đạt được các yếu tố sau:
- Sản phẩm hấp dẫn khách hàng
- Hình ảnh sản phẩm Chaw
- Có những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng
- Đặt mục tiêu tiêu chuẩn
- Xây dựng kênh khách hàng
Ngoài 5 yếu tố trên, cũng có mục đích của số lượng tương tác, đơn đặt hàng, không vượt quá chi phí dự kiến, … nếu bạn chạy quảng cáo mãi mãi nhưng không thấy thứ tự, bạn có thể đã phải chịu một trong số đó Lỗi sau:
Hình ảnh quảng cáo không đáp ứng tiêu chuẩn kích thước
Hình ảnh trong Chạy quảng cáo Facebook Đó là một yếu tố quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Bản thân Facebook đã cung cấp kích thước hình ảnh tiêu chuẩn. Nếu bạn đang mắc lỗi này, điều bạn cần làm bây giờ là tối ưu hóa kích thước của mỗi bức ảnh trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Cần chiến dịch quảng cáo luôn luôn
Để tìm hiểu Cách chạy quảng cáo Facebook Hiệu quả mất rất nhiều thời gian để kiểm tra. Nếu bạn chạy quảng cáo nhưng bạn cảm thấy nhàm chán với quảng cáo, làm thế nào khách hàng có thể quan tâm? Do đó, thử nghiệm là điều cần thiết để tìm ra điều đúng đắn cho những khách hàng yêu thích.
Hãy thử, cố gắng và cố gắng rút ra các bài học cho chính mình và cá nhân hóa chiến dịch quảng cáo của bạn. Không chỉ kiểm tra các cách khác nhau để chạy quảng cáo Facebook, bạn nên kiểm tra các thành phần trong chiến dịch. Vào thời điểm đó, bạn chỉ cần thay đổi yếu tố bạn muốn kiểm tra và giữ phần còn lại.
Thực hiện chiến dịch quảng cáo ngắt
Khi quyết định chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần kiên trì trong chiến dịch. Nếu bạn muốn làm điều này, trước đây bạn nên phát triển một kế hoạch chi tiết trong tất cả các khía cạnh, bao gồm các tùy chọn sao lưu. Ví dụ: khi chạy quảng cáo, tài khoản hết tiền. Điều này làm cho Facebook hoàn toàn dừng quảng cáo và chiến dịch của bạn bị gián đoạn. Nếu đó là một quảng cáo không hiệu quả, nó có thể ổn. Nhưng nếu đó là một quảng cáo mang lại lợi nhuận cho nhà bán hàng, nó sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu.
Nội dung không được khách hàng chú ý
“Nội dung là vua” – Nội dung luôn là một yếu tố quan trọng cho bất kỳ lĩnh vực nào. Quảng cáo Facebook với nội dung hời hợt hoặc tổng thể sẽ rất khó để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Do đó, khi nào Chạy quảng cáo FacebookBạn luôn cần cá nhân hóa nội dung để đánh tâm lý khách hàng. Khi nội dung của bạn được chạm vào các vấn đề mà khách hàng gặp phải và các sản phẩm quảng cáo giúp giải quyết vấn đề đó, tỷ lệ chuyển đổi sẽ được cải thiện.
Một số ghi chú khi thực hiện quảng cáo trên Facebook
Trước Chạy quảng cáo FacebookBạn nên lưu một số ghi chú sau đây để đảm bảo chiến thắng trong mỗi chiến dịch quảng cáo.
Đặt mục tiêu trước khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo
Muốn Chạy quảng cáo Facebook Hiệu quả không thể bị bỏ qua. Bạn cần trả lời câu hỏi bạn sẽ nhận được từ chiến dịch này. Mục tiêu không cần phải quá lớn nhưng phải cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Ví dụ, nó có thể tăng sự tương tác hoặc truy cập, tăng tỷ lệ chuyển đổi, v.v. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định mục tiêu bán hàng mà bạn muốn đạt được để phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý.
Xác định đối tượng khách hàng thích hợp
Với mỗi sản phẩm, có một nhóm các khách hàng tiềm năng khác nhau. Do đó, bạn nên hiểu các đặc điểm, tính cách, thói quen, tuổi tác, tâm lý của nhóm khách hàng mà sản phẩm đang hướng tới. Chọn phân khúc khách hàng phù hợp giúp cá nhân hóa quảng cáo và giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn chi phí Chạy quảng cáo Facebook.
Tối ưu hóa nội dung quảng cáo
Nội dung luôn ở trong một yếu tố không thể thiếu khi quảng cáo dưới mọi hình thức. Nó cho thấy sự sáng tạo cao, hiểu biết tâm lý, nhu cầu của khách hàng từ nhà bán hàng.
Nội dung ở đây có thể ở nhiều hình thức như văn bản, hình ảnh, meme, video, cuộn, … miễn là nó có thể tiếp cận các khách hàng mục tiêu mà bạn đã xác định trước đó. Để tối ưu hóa nội dung bạn cần hiểu triệt để nhóm khách hàng này và cập nhật các xu hướng nóng để tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn.
Phân phối nội dung
Suy nghĩ sai khi Chạy quảng cáo Facebook Đó là đầu tư nhiều hơn cho quảng cáo càng tốt. Mặc dù các yếu tố khác chưa được điều chỉnh, điều này chỉ lãng phí tiền cho quảng cáo không hiệu quả. Đầu tiên, bạn nên xác định rõ ràng khả năng thanh toán cho số lần truy cập. Tiếp theo, hãy xem xét các yếu tố khác như quy mô, biểu mẫu để quảng cáo, … phân bổ ngân sách hợp lý cũng rất quan trọng khi Chạy quảng cáo Facebook.
Bám sát chiến dịch quảng cáo
Bạn không nên “đưa con ra khỏi thị trường” khi quảng cáo của bạn bắt đầu hoạt động. Vui lòng xem, xem xét và phân tích báo cáo Facebook để xác định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo đó. Nếu bạn không có đủ kinh nghiệm, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như báo cáo quảng cáo Facebook, …
Tạm thời
Hiện tại có nhiều dịch vụ Chạy quảng cáo Facebook Vì vậy, bạn cần phân biệt các dịch vụ uy tín với các thủ thuật gian lận. Chúng bao gồm: Mua/Bán FanPage, Theo dõi Dịch vụ Tăng, Tăng lượt thích cho FANPAGE, Tài khoản quảng cáo cho thuê, Thẻ Visa/Mastercard để giúp chạy quảng cáo …
Các đối tượng xấu thường tận dụng khoảng cách kiến thức của người dân mới để kiếm lợi nhuận. Do đó, trước khi quyết định quảng cáo Facebook, bạn nên xem xét và tìm hiểu cẩn thận để tránh mất tiền.
Hy vọng với chia sẻ ở trên Hoang Ha MobileBạn có thể tìm hiểu thêm về cách quảng cáo Facebook hiệu quả và kinh tế. Tôi chúc bạn thành công!
Xem thêm:
- Cách xem số điện thoại qua Facebook Nick trên máy tính, điện thoại
- Facebook xanh là gì? Ý nghĩa và làm thế nào để có một sản phẩm facebook xanh
Ý kiến bạn đọc (0)