BBK Electronics – nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới là ai?

BBK Electronics – Một cái tên kỳ lạ nhưng đằng sau một loạt các thương hiệu điện thoại thông minh nổi tiếng trên thị trường.
Điện tử BBK là ai?
“Bánh điện thoại thông minh” đã được củng cố với hai tên hàng đầu là Samsung và Apple. Huawei đã vươn lên vị trí thứ hai thông qua việc thúc đẩy thành công vào thị trường châu Á và châu Âu. Nhưng điều này bây giờ không còn khi công ty tham gia vào lệnh cấm công nghệ Mỹ ở đất nước này.
Nếu bạn hỏi ứng cử viên nào sẽ đủ mạnh để “điền” vào vị trí của Huawei, để cạnh tranh với Samsung với Apple, thì đó là BBK Electronics, một cái tên ít được biết đến.
Điện tử BBK hoạt động từ năm 1990 với nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp điện tử Trung Quốc. Dẫn đầu bởi ông Duan Yongping – một tỷ phú hẻo lánh. Sau khi thành công với hơn 1 tỷ nhân dân tệ từ máy trò chơi Subor, đối thủ cạnh tranh với Nintendo, Duan đã rời vị trí hoạt động vào năm 1995. Sau đó, ông thành lập Công ty Bubugao, sau đó đổi tên thành BBK. Công ty hiện đang sở hữu các nhà máy trải rộng trên 10 ha đất và hơn 17.000 nhân viên đang làm việc.
Duan Yongping, người sáng lập và chủ tịch của BBK Electronics.
BBK Electronics bắt đầu bằng cách sản xuất một loạt máy nghe nhạc CD, MP3, DVD, Thiết bị gia dụng, … và chúng xuất hiện dưới một loạt các thương hiệu khác nhau trên toàn cầu. Năm 2004, Duan thành lập Oppo với CEO Tony Chen. Trước khi chuyển sang thị trường điện thoại thông minh, OPPO đã sản xuất đầu DVD và Blu-ray.
BBK hiện đang quản lý nhiều thương hiệu điện thoại thông minh khác nhau bao gồm Oppo, Vivo, OnePlus và Realme.
BBK đang hoạt động như với các thương hiệu
Vivo là công ty con đầu tiên của BBK, được thành lập vào năm 2009 bởi Duan và giám đốc điều hành của Jino Wei. Điện thoại Vivo lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2011, tập trung vào thiết kế cực kỳ và được quảng cáo bởi nhiều người nổi tiếng.
Vivo sản xuất chủ yếu các máy Mid -range với nhiều tính năng, trong những năm gần đây, công ty đã dẫn đầu xu hướng với loạt NEX và APEX.
Realme là một thương hiệu Oppo. Nó được thành lập vào ngày 4 tháng 5 năm 2018 bởi Sky Li, trước đây là phó chủ tịch của Oppo Electronics. Trước đó, thương hiệu này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2010 tại Trung Quốc với cái tên “Oppo Real” và là công ty con của Oppo Electronics, sau đó được phân tách vào năm 2018.
Điện thoại của Realme nằm trong phân khúc giá rẻ – giữa, nhưng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến.
Duan đã không bắt đầu với OnePlus và nó nổi tiếng hơn ở phương Tây. Thay vào đó, thương hiệu này được thành lập vào năm 2013 bởi cựu phó chủ tịch của OPPO – Pete Lau và Co -founder Carl Pei.
OnePlus chỉ tạo ra điện thoại thông minh cao, nhưng giá rất dễ truy cập. Công ty chủ yếu bán trực tuyến thông qua các nền tảng như Amazon, giúp BBK thâm nhập vào thị trường châu Âu và Mỹ dễ dàng hơn.
Vị trí thứ hai hoặc thứ ba, tùy thuộc vào bạn
Là một “lực lượng”, nhưng không nhiều người biết thiết bị điện tử BBK và nói về Oppo, Vivo, Realme hoặc OnePlus, mọi người đã từng nghe.
Oppo Reno 2 với mô -đun camera cá mập.
Theo dữ liệu từ Counterpoint, thị phần thương hiệu BBK nằm ở vị trí thứ hai trên toàn cầu vào cuối năm 2019. Vào thời điểm cuối cùng, BBK đã vượt qua trước cả Huawei và vinh dự giữ vị trí thứ hai sau Samsung. Apple hiện đã giảm thứ hạng và được xếp hạng thứ tư trên toàn cầu.
Nếu chỉ có sự độc lập, Oppo chỉ đứng sau Apple với tỷ lệ phần trăm điểm và thị phần, vị trí thứ nhất, thứ hai và thứ ba sẽ chuyển sang Samsung, Huawei và Apple, tương ứng.
Thị phần điện thoại thông minh toàn cầu quý 3/2019.
Trong những năm gần đây, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đã chuyển đổi mạnh mẽ sang thị trường Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Kết hợp với giá rẻ và chiến lược quảng cáo, kết quả được người dùng đón nhận rất tốt. Ngoại trừ OnePlus, hầu hết các thương hiệu điện thoại BBK đi theo hướng này.
Dữ liệu có thể sai, nhưng cuộc đua thứ hai giữa BBK và Huawei là không thể chối cãi.
Tương lai sẽ trả lời tất cả
Xiaomi hiện đang bán hàng hàng đầu ở Ấn Độ và BBK sẽ cần phải làm nhiều hơn để giành được vị trí này.
Trong khi đó, Realme và OnePlus đang cố gắng mở rộng ảnh hưởng của họ bên ngoài châu Á. BBK cũng đã ra mắt một thương hiệu khác có tên Ikoo vài năm trước và nhắm vào người dùng chính là trẻ em, tối ưu hóa trải nghiệm sạch sẽ và hướng tới giáo dục.
Cuối cùng, với việc nắm giữ nhiều thương hiệu điện thoại nổi tiếng như Oppo, Vivo, Realme và OnePlus, BBK chắc chắn sẽ có kế hoạch làm cho sản phẩm của họ phù hợp cho các phân khúc thị trường khác nhau.
Năm 2020 sẽ là năm đầu tiên xem liệu sau khi chính phủ Hoa Kỳ đối với Huawei, liệu BBK Electronics có chính thức chiếm vị trí thứ hai không?
Hãy theo dõi và đừng quên theo dõi HAANG HA Mobile để cập nhật thông tin công nghệ thú vị ngoại tuyến.
Xem thêm: Tet này mua điện thoại nào?
https://www.youtube.com/watch?v=7XYXJPM-VVS
Tham gia kênh YouTube của Hoang Ha Mobile để cập nhật tin tức mới nhất, sống động nhất!