Đời sống

Càng xem cô gái này trong phim Sex Education, tôi càng xót xa vì đã khắc nghiệt với chính con mình!

3
Càng xem cô gái này trong phim Sex Education, tôi càng xót xa vì đã khắc nghiệt với chính con mình!

Chúng ta đã làm gì với “hoa huệ của cuộc đời chúng ta”?

Khi tôi lần đầu tiên xem tập đầu tiên, tôi đã từng nghĩ rằng Lily Iglehart là một nhân vật kỳ lạ và khó hiểu. Cô sống trong thế giới của riêng mình, đắm chìm trong những câu chuyện hư cấu về tiểu thuyết tình dục của người ngoài hành tinh, trang phục kỳ lạ và không quan tâm nhiều đến việc phải hòa nhập vào đa số.

Tôi càng xem cô gái này trong giáo dục giới tính, tôi càng cảm thấy tiếc cho các con tôi! - Ảnh 1. type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Lily Iglehart có một tính cách rất đặc biệt trong giáo dục giới tính. Ảnh: Reddit.

Nhưng tôi càng thấy, tôi càng nhận ra Lily có lẽ là một nhân vật có chủ ý của đạo diễn: cô ấy phản ánh nhiều đặc điểm tính cách của mọi người: thời thơ ấu của cha mẹ và những đứa trẻ có mặt tại chúng!

Thời thơ ấu là tuổi của trí tưởng tượng và những giấc mơ kỳ lạ. Cha mẹ đã đi qua tuổi đó chắc chắn hiểu điều này. Nhưng sau đó?

Vì vậy, nhiều trẻ em thích vẽ, như viết, thích sáng tác những câu chuyện có thể vô lý trong mắt người lớn, nhưng đầy màu sắc trong tâm hồn chúng. Sau đó, nhiều phụ huynh loại bỏ mọi thứ bằng những câu nói lạnh:

– Học những điều này không có lợi?

– Tìm hiểu những gì những điều đó làm, tập trung vào chủ đề chính!

– Tại sao toán học/tiếng Anh/văn học … chỉ 7 điểm, 8 điểm? Vv

Tôi đã thấy con tôi đam mê thiết kế và chỉnh sửa video nhân vật trong trò chơi, nhìn vào cách trẻ em chăm chú sử dụng phần mềm đồ họa và chỉnh sửa video (nhưng thú nhận rằng tôi không biết những hoạt động đó), nhưng tôi vẫn tức giận, mắng tôi rằng Đó là một trò chơi vô dụng, chơi cả ngày! Tôi không hiểu rằng cần phải làm là trò chuyện và với các con tôi để thiết lập một lịch trình sống (bao gồm cả việc học, chơi game, chọn loại trò chơi chơi …) một cách hợp lý, thay vì đỉnh của nó, Từ chối tất cả niềm đam mê thú vị của tôi.

Giáo dục giới tính với nhiều câu chuyện, đặc biệt là câu chuyện của Lily, khiến tôi tỉnh táo. Tôi nhớ lại những ngày xưa, tôi cũng đã viết truyện ngắn mô phỏng cả hai bộ phim tôi đã xem và Fairy hoặc huyền thoại đọc; Tôi đã từng đam mê các bộ phim hoặc truyện tranh như một ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, cô gái đại dương, khinh khí cầu của giáo sư bóng bay của giáo sư Poopsnagle, The Moon Sailor, The Herman Herman, 7 Rồng Không có sự dẫn đầu như bây giờ! Tôi bị sao vậy?

Sau đó, tôi nhận ra rằng, tôi và nhiều thế hệ cha mẹ 8X như tôi có lẽ đã phải chịu quá nhiều hướng và áp lực của gạo và tiền, phải có một công việc lương ổn định … nhưng quên mình một lần. Giống như bạn!

“Lily trong cuộc sống thực”, như con tôi, chẳng hạn, nếu không đủ mạnh để bảo vệ mình như cô gái Lily Iglehart trong giáo dục giới tính, sẽ dần giữ lại chính mình. Quá buồn!

Và sau đó chúng tôi tiếp tục tự hỏi: Tại sao con cái chúng tôi lớn lên không còn sáng tạo? Tại sao bạn không chia sẻ nó với tôi? Tại sao bạn giống như một cái bóng, rập khuôn và sợ hãi? Tại sao bạn thu mình lại? Vv

Tôi càng xem cô gái này trong giáo dục giới tính, tôi càng cảm thấy tiếc cho các con tôi! - Ảnh 2. type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Lily đã từng thu mình lại và nghĩ rất tiêu cực khi anh cảm thấy rằng không ai hiểu anh. Nếu bạn thấy đoạn này, với tư cách là cha mẹ, có lẽ bạn sẽ lo lắng về số phận của cô ấy. Ảnh: Dexerto.

Trí tưởng tượng của trẻ em quan trọng như thế nào?

Trí tưởng tượng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển nhận thức và cảm xúc của trẻ em. Nó không chỉ giúp trẻ em xử lý thông tin, mà còn hỗ trợ chúng thích nghi với thế giới xung quanh, theo Paul L. Harris. Nhà nghiên cứu cũng nói rằng thế giới tưởng tượng của trẻ cũng giúp chúng phát triển sự sáng tạo của họ, một kỹ năng quan trọng không chỉ trong nghệ thuật mà còn trong việc giải quyết các vấn đề thực tế.

Tất nhiên, Harris cũng đặt ra tiêu cực rằng nếu trí tưởng tượng của trẻ quá tách biệt với thực tế, nó có thể trở thành một cơ chế phòng thủ để trốn tránh vấn đề thực sự. Vào thời điểm đó, phụ huynh và giáo viên cần phải quan sát và giúp trẻ em cân bằng thế giới của trí tưởng tượng và cuộc sống thực.

Theo một nhà tâm lý học khác, Marjorie Taylor, các nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ có trí tưởng tượng mạnh mẽ thường có nhiều khả năng đồng cảm hơn, bởi vì chúng có thể đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ về độ thị lực. Cảnh đa chiều.

Một số trẻ em tạo ra những người bạn tưởng tượng để giúp chúng đối mặt với những thách thức xã hội và cảm xúc. Điều này là hoàn toàn bình thường và thậm chí có lợi cho sự phát triển cá nhân. Những đứa trẻ có những người bạn tưởng tượng tốt hơn trong giao tiếp, có khả năng điều chỉnh cảm xúc của chúng tốt hơn và ít căng thẳng hơn so với những người không có.

Tôi càng xem cô gái này trong giáo dục giới tính, tôi càng cảm thấy tiếc cho các con tôi! - Ảnh 3. type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

“Sự lập dị” của trẻ em: Không xem xét sự khác biệt là “vấn đề”!

Một số trẻ có xu hướng “lập dị” – nghĩa là, chúng có sở thích, hành vi hoặc suy nghĩ không giống như hầu hết các đồng nghiệp của chúng. Điều này không có nghĩa là trẻ em có vấn đề về tâm lý, nhưng có thể là một dấu hiệu của tư duy sáng tạo cao và khả năng tư duy độc lập, theo một nghiên cứu của Jonathan A. Plucker & Mark A. Runco. Hai tác giả sử dụng thuật ngữ “phân kỳ” để nói về những đứa trẻ có khả năng tìm thấy nhiều giải pháp khác nhau cho một vấn đề, thay vì làm theo các mẫu có sẵn.

Theo Donald Treffinger, trẻ em có “suy nghĩ đa dạng” thường không thích bị ràng buộc bởi các quy tắc, nhưng thích khám phá, đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời theo cách riêng của chúng. Tuy nhiên, vì sự khác biệt với đa số, những đứa trẻ này có thể gặp khó khăn trong giao tiếp xã hội. Họ có thể bị bạn bè xa lánh, được dán nhãn “kỳ lạ” hoặc bị hiểu lầm là vấn đề hành vi.

Trong các trường học, tư duy giáo dục “truyền thống” thường ưu tiên tuân thủ các quy tắc và suy nghĩ hội tụ, điều này có thể khiến một số trẻ em sáng tạo cảm thấy bị ức chế hoặc không phù hợp. Do đó, thay vì cố gắng “bình thường hóa” trẻ em, giáo viên và phụ huynh nên tạo ra một môi trường linh hoạt, khuyến khích trẻ em phát triển các khả năng đặc biệt của chúng.

Theo Dean Keith Simonton, lịch sử cho thấy nhiều thiên tài vĩ đại đã được coi là lập dị khi còn nhỏ. Những người có suy nghĩ khác nhau thường là những người thúc đẩy đổi mới và tiến bộ xã hội. Nếu xã hội chỉ chấp nhận những gì thuộc về đa số và loại bỏ sự khác biệt, sẽ không có sự phát triển trong khoa học, nghệ thuật hay công nghệ. Do đó, “lập dị” không nên được coi là một “vấn đề” sẽ được sửa chữa, mà là một tiềm năng cần được nuôi dưỡng.

Một lý thuyết tâm lý gần gũi hơn với nhiều phụ huynh ngày nay có lẽ là lý thuyết đa năng của Howard Gardner. Theo đó, trí thông minh không giới hạn ở điểm số, IQ, nhưng cũng bao gồm nhiều loại khác nhau, chẳng hạn như trí thông minh sáng tạo, trí tuệ cảm xúc và trí tuệ xã hội …

Trong một trong những nghiên cứu của mình, Ronald Beghetto & James Kaufman khuyến nghị rằng giáo viên và phụ huynh nên chơi một hướng dẫn, không áp đặt. Khi một đứa trẻ có một sở thích khác, thay vì buộc chúng phải theo dõi đa số, chúng ta nên lắng nghe, khuyến khích và giúp trẻ phát triển theo cách phù hợp với bản thân.

Tôi càng xem cô gái này trong giáo dục giới tính, tôi càng cảm thấy tiếc cho các con tôi! - Ảnh 4. type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Đã đến lúc chúng ta – cha mẹ, cần phải thay đổi!

Nếu bạn có một đứa trẻ thích vẽ truyện tranh hoặc vẽ bất cứ thứ gì từ các trò chơi bạn trải nghiệm, thay vì làm toán, hãy học cách học, hãy xem những bản vẽ đó. Ngay cả khi con bạn thích viết những câu chuyện kỳ ​​lạ, hãy đọc chúng với sự phấn khích thay vì gạt đi. Đó là cuộc sống của con bạn bây giờ, và bạn làm việc cho ai – không phải vì cuộc sống của con bạn?

Nếu con bạn mặc một chiếc váy khác, hãy tự hỏi mình: đó không phải là một phần tính cách của bạn sao?

Lily không thay đổi bản thân để làm hài lòng người khác. Và cuối cùng, cô cũng tìm ra cách kết nối mà không mất bản thân. Nhưng không phải tất cả trẻ em đều có đủ sự dũng cảm như Lily.

Trong phim, Lily cũng vô cùng bị tổn thương, nhưng sau đó bạn bè của cô và sự thay đổi quan điểm của mẹ cô đã giúp cô vượt qua.

Trên thực tế, cha mẹ có thể không tránh thời gian làm tổn thương con cái, nhưng điều quan trọng là chúng ta phải có đủ cảnh giác để nhận ra để thay đổi và đủ can đảm để bảo vệ con cái, kiên nhẫn đi cùng con cái của họ để ở bên con mình, bạn tự tin phát triển khỏe mạnh, tính cách đặc biệt của bản thân?

Xem thêm  Không phải Nữ Oa hay Tây Vương Mẫu, đây là nữ thần trong Cửu Đại Thiên Tôn có thể giết Tôn Ngộ Không

0 ( 0 bình chọn )

Thác Trầm Hương KTH

https://thactramhuong.vn
Nơi tổng hợp các kiến thức cơ bản nhất về trầm hương mang đến cho bạn cái nhìn khái quát và hữu ích khi tìm hiểu về sản vật tuyệt tác của thiên nhiên này.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm