Xu hướng

Hybrid Working là gì? Đánh giá hiệu quả của mô hình làm việc này

2
Hybrid Working là gì? Đánh giá hiệu quả của mô hình làm việc này

Những gì là làm việc lai là vấn đề của nhiều người quan tâm. Hybrid Work là một mô hình làm việc phổ biến gần đây. Theo đó, bạn sẽ dễ dàng cân bằng công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, các công ty và doanh nghiệp sẽ giảm thiểu chi phí tại văn phòng trong khi đảm bảo chất lượng công việc. Để hiểu rõ hơn về mô hình làm việc làm việc lai, xin vui lòng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây của Hoang Ha Mobile!

Hybrid hoạt động là gì?

Hybrid Work là một mô hình làm việc với sự kết hợp giữa công việc văn phòng và công việc gia đình. Do đó, nhân viên có thể chọn làm việc tại văn phòng hoặc ở nhà theo cách linh hoạt nhất. Xu hướng này đã xuất hiện trong một thời gian dài, nhưng cho đến khi bản dịch CoVID19 nổ ra, mô hình làm việc lai mới đã được sử dụng.

Làm việc lai-la-gi-2

Theo ý kiến ​​của phần lớn các nhà tuyển dụng, mô hình làm việc hybrid sẽ được các ứng viên lựa chọn trong tương lai gần. Dựa trên bản chất của công việc, công ty, doanh nghiệp sẽ thiết kế mô hình phù hợp. Do đó, sẽ không có mô hình làm việc lai tiêu chuẩn cho tất cả các doanh nghiệp.

Mô hình làm việc hiện tại hiện tại

Hiện tại, mô hình làm việc lai được áp dụng thành công bởi nhiều doanh nghiệp nổi tiếng như Lego. Bạn có thể không biết, mô hình làm việc lai trong LEGO không khác nhiều nhưng thành tích là rất lớn. Trong thời gian làm việc trong một tuần, nhân viên chỉ cần đến văn phòng trong 3 ngày, 2 ngày còn lại có thể làm việc tại nhà. Vậy Lego áp dụng mô hình làm việc lai là gì? Đó là lịch trình của công ty, sắp xếp khối lượng công việc được thực hiện bởi nhân viên trong các điều kiện thích hợp.

Ví dụ, nhân viên sẽ thực hiện các nhiệm vụ, giải quyết các nhiệm vụ cần thiết tại văn phòng. Đối với các công việc cần tập trung và không cần phải thảo luận trực tiếp tại nhà. Không chỉ vậy, Lego cũng tạo ra một văn phòng làm việc được chia thành không gian riêng cho các nhóm để trao đổi và thảo luận.

Làm việc lai-la-gi-3

Với mô hình làm việc lai của Lego là một bài học cho các công ty và doanh nghiệp khác theo dõi. Đầu tiên, các doanh nghiệp cần tạo ra một không gian làm việc thuận lợi cho nhân viên. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần hiểu công việc của các nhân viên đang làm để họ có thể chọn môi trường làm việc thuận tiện nhất. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tận dụng các khía cạnh của hình thức công việc trực tuyến và ngoại tuyến. Do đó, các doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nhân viên cảm thấy thoải mái và cống hiến hết mình.

Xem thêm  Các trang web giúp bạn có những bức ảnh đẹp, không có bản quyền

Đánh giá các ưu điểm và nhược điểm của mô hình làm việc lai

Nhìn chung, mô hình làm việc làm việc lai có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Ở đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những lợi thế và nhược điểm của mô hình này để bạn tham khảo.

Lợi thế

Sau khi tìm hiểu làm việc lai là gì, chúng tôi sẽ đánh giá những lợi thế của mô hình làm việc này. Các thông tin sau đây sẽ giúp các doanh nghiệp và công ty chọn đúng hướng.

Thời gian làm việc linh hoạt

Có thể thấy rằng lợi thế đầu tiên của mô hình làm việc lai là tính linh hoạt về thời gian. Hình thức công việc truyền thống đòi hỏi nhân viên phải có mặt tại giờ hành chính/ ngày/ tuần. Và hình thức làm việc lai sẽ không yêu cầu nhân viên có mặt mỗi ngày trong tuần và thời gian trong một thời gian nhất định. Do đó, nhân viên sẽ linh hoạt theo thời gian, hình thức công việc tạo ra sự thoải mái và năng suất hơn.

Làm việc lai-la-gi-4

Trong một số điều kiện khách quan như ùn tắc giao thông, trời quá mưa hoặc quá nắng, nhân viên sẽ không cần một công ty nhưng làm việc tại nhà cực kỳ thuận tiện. Bên cạnh đó, nhân viên có thể chọn thời gian làm việc thích hợp vào sáng sớm, vào lúc nửa đêm, … do đó, miễn là các nhân viên đạt được định mức tập hợp, hình thức làm việc lai hoàn toàn phù hợp.

Cân bằng công việc và cuộc sống

Hiện tại, các ứng viên thường tìm hiểu những gì Hybrid Work là trước khi đăng ký công ty hoặc doanh nghiệp. Trên thực tế, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống hàng ngày là rất khó khăn, đặc biệt là đối với những người đã kết hôn. Người phụ nữ không thể chú ý đến công việc của chính họ, họ vẫn có gia đình và con cái. Do đó, một số ngày làm việc tại nhà giúp họ cân bằng công việc và gia đình tốt hơn.

Làm việc lai-la-gi-5

Điều quan trọng là người phụ nữ cảm thấy họ kiểm soát lịch trình của mình. Hơn nữa, họ sẽ cảm thấy quan tâm, quan tâm đến công việc họ đang làm, mà không có tâm lý của “thuê”. Theo quy tắc, hiệu quả làm việc trong 20% ​​số giờ làm việc đạt khoảng 80%. Đó là, khi làm việc trong một văn phòng 8 giờ, bạn chỉ đạt được hiệu suất tốt nhất trong khoảng 2 giờ. Do đó, áp dụng mô hình làm việc lai, bạn vẫn đạt được hiệu suất công việc giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn.

Xem thêm  Top 11 ghế gaming tốt nhất hiện nay, giá chỉ từ 700k

Tiết kiệm chi phí trong văn phòng

Bạn có thể không biết, các chi phí văn phòng hiện tại khá tốn kém bao gồm chi phí cho thuê cơ sở, điện, nước, … do đó, việc áp dụng mô hình làm việc hybrid giúp công ty và doanh nghiệp tiết kiệm tiền có được chi phí lớn. Với số lượng nhân viên đến văn phòng không quá lớn, các doanh nghiệp chỉ cần thuê đúng không gian và không chi tiêu nhiều đầu tư vào làm việc máy tính, …

Làm việc lai-LA-G-6

Giới hạn

Bên cạnh những lợi thế, mô hình làm việc làm việc lai vẫn có một số nhược điểm. Đầu tiên, nhân viên sẽ giới hạn để cập nhật thông tin quan trọng một cách nhanh chóng. Ví dụ, các nhân viên không thường xuyên có mặt tại văn phòng sẽ không cập nhật thông tin mới nhất cũng như không được đánh giá trong cuộc thăm dò, … do đó, cơ hội để tiến hành tại nơi làm việc sẽ bị hạn chế hơn. .

Làm việc lai-la-Gi-7

Mặc dù nghiên cứu cẩn thận mô hình làm việc lai là gì, nhiều doanh nghiệp vẫn phạm sai lầm. Có những nhân viên chỉ đến công ty 2 phiên/ tuần nhưng có nhân viên có toàn thời gian. Điều này vô tình tạo ra sự không công bằng và bình đẳng giữa các nhân viên. Để áp dụng mô hình làm việc lai thành công, các doanh nghiệp cần có kế hoạch và chiến lược phù hợp. Các doanh nghiệp cần có sự lãnh đạo phù hợp, phân bổ nguồn lực cho khối lượng công việc để mang lại hiệu quả khi áp dụng mô hình làm việc lai.

Một số mô hình làm việc lai được đánh giá cao

Với những lợi thế nổi bật của mô hình làm việc làm việc lai, ngày càng có nhiều công ty và doanh nghiệp áp dụng. Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, không có mô hình làm việc lai tiêu chuẩn cho tất cả các doanh nghiệp. Thay vào đó, các doanh nghiệp cần áp dụng mô hình làm việc lai linh hoạt theo tình hình công việc và tài nguyên. Ở đây, chúng tôi sẽ đề xuất một số mô hình làm việc lai hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo.

Mô hình đầu tiên từ xa

Mô hình từ xa đầu tiên làm việc là gì? Mô hình mô hình đầu tiên từ xa cho phép nhân viên chọn làm việc tại nhà hoặc cho công ty. Tuy nhiên, hình thức mô hình đầu tiên từ xa khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà. Nhân viên chỉ đến công ty khi họ cần gặp gỡ, trao đổi trực tiếp hoặc các công việc quan trọng. Mô hình đầu tiên từ xa phù hợp cho những nhân viên tự nhận thức, sáng kiến ​​cao trong công việc. Bên cạnh đó, người dùng cần có niềm tin, cho phép nhân viên chọn một không gian làm việc chỉ cần đạt được KPI.

Làm việc lai-la-gi-8

Tuy nhiên, mô hình mô hình đầu tiên từ xa gây khó khăn cho việc quản lý nhân sự. Không chỉ vậy, việc sắp xếp chỗ ngồi trong văn phòng bị đảo lộn, chẳng hạn, một ngày nọ, nhiều người đến văn phòng sẽ không có chỗ ngồi.

Xem thêm  31+ ảnh trắng tinh làm hình nền, avatar

Mô hình văn phòng đầu tiên

Trái ngược với mô hình làm việc trên, mô hình văn phòng đầu tiên được trao cho các nhân viên làm việc tại văn phòng. Mô hình làm việc mô hình văn phòng phù hợp cho các nhà quản lý nhóm hoặc cần phản hồi nhanh, … Ưu điểm nổi bật của mô hình làm việc này là duy trì môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo ra các điều kiện thuận lợi trong quản lý nguồn nhân lực. Tuy nhiên, mô hình văn phòng đầu tiên không phù hợp với công ty cần làm việc độc lập của nhân viên.

Làm việc lai-LA-9

Hybrid làm việc theo lịch trình

Khi công ty hoặc doanh nghiệp áp dụng những gì mô hình làm việc lai là cần thiết để lên lịch một lịch trình cụ thể. Các doanh nghiệp cần chỉ ra số lượng ngày nhân viên cần thiết tại văn phòng. Ví dụ, một số nhân viên có mặt tại công ty vào đầu tuần, một số nhân viên có mặt vào cuối tuần. Do đó, văn phòng không quá tải với mọi người, nhân viên chủ động trong công việc và đạt được kết quả theo quy định. Bên cạnh những lợi thế, mô hình làm việc làm việc lai theo lịch trình cũng tồn tại những hạn chế nhất định. Nhân viên sẽ phải tuân theo lịch trình bắt buộc để họ sẽ cảm thấy không thoải mái. Trong một số trường hợp khẩn cấp, nhân viên không có phản ứng nhanh chóng và kịp thời.

Làm việc lai-la-gi-10

Hybrid làm việc theo vị trí công việc

Mô hình làm việc hybrid theo vị trí công việc được cho là khá khoa học và hiệu quả cao. Theo đó, dựa trên bản chất của công việc, nhân viên sẽ làm việc tại nhà hoặc đến văn phòng. Ví dụ, các nhân viên kiểm soát chất lượng và kỹ thuật viên cần công ty. Đối với các nhân viên bán hàng trực tuyến, tiếp thị, … có thể làm việc tại nhà.

Làm việc lai-la-gi-11

Với mô hình làm việc này, cũng có một số nhược điểm như không có sự gắn kết giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Đồng thời, sự khác biệt giữa môi trường làm việc khiến nhân viên ghen tị, không đồng nhất.

Tạm thời

Vì vậy, chúng tôi đã giới thiệu mô hình làm việc làm việc lai để tham khảo của bạn. Hiện tại, mô hình làm việc này được nhiều công ty và doanh nghiệp áp dụng để đạt được hiệu quả và năng suất lao động. Dựa trên tình hình của doanh nghiệp để áp dụng linh hoạt mô hình làm việc lai. Vui lòng theo dõi Hoang Ha Mobile để cập nhật thông tin thú vị và hữu ích hơn từ chúng tôi!

Xem thêm:

  • Tai nghe Bluetooth nào là tốt nhất? Top 10 tai nghe chất lượng 2023
  • OST là gì? Nhạc phim là gì? Các thể loại ghi âm phổ biến là gì?

0 ( 0 bình chọn )

Thác Trầm Hương KTH

https://thactramhuong.vn
Nơi tổng hợp các kiến thức cơ bản nhất về trầm hương mang đến cho bạn cái nhìn khái quát và hữu ích khi tìm hiểu về sản vật tuyệt tác của thiên nhiên này.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm