Không chỉ Mercedes, đây là những thương hiệu mà các tỷ phú Trung Quốc đã rót tiền vào

Thỏa thuận tỷ phú Trung Quốc đã chiếm được cổ phiếu của Công ty xe hơi Daimler – công ty mẹ của Mercedes Benz; đã gây sốc trong quá khứ. Tuy nhiên, đó không phải là trường hợp duy nhất. Dưới đây là những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nằm trong tay các công ty Trung Quốc.
Motorola – Làng công nghệ lớn
Vào năm 2014, Yang Yuan Khánh – Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Lenovo Group – đã thu hút sự chú ý khi quyết định mua phân khúc di động của Motorola từ Google với giá 2,9 tỷ USD để tham gia thị trường Mỹ.
Motorola – “Cha” của điện thoại di động – rơi vào tay Trung Quốc vào năm 2014
Có một công nghệ và thương hiệu Motorola – một thương hiệu điện thoại di động nổi tiếng trong một thời gian; Lenovo nhanh chóng ra mắt các phiên bản di động kết hợp hai thương hiệu nhưng thất bại. Kể từ năm 2016, Lenovo đã giết thương hiệu Motorola và tuyên bố tất cả các điện thoại thông minh do công ty có tên là Lenovo.
Yuan Khánh cũng đứng sau quyết định mua lại hoạt động kinh doanh máy tính của chúng tôi “Giant” IBM vào năm 2005 trong thỏa thuận trị giá 1,25 tỷ USD.
Chiếm bán buôn các sản phẩm công nghệ lớn nhất trên hành tinh
Vào năm 2016, Tập đoàn HNA của Tập đoàn Chen Feng đã khiến thế giới truyền thông chi phí rất nhiều giấy khi chi 6 tỷ USD để mua Ingram Micro – bán buôn sản phẩm công nghệ lớn nhất trên hành tinh hành tinh và có một vị trí tuyệt vời trong ngành CNTT toàn cầu.
Ingram Micro – Bán buôn các sản phẩm công nghệ lớn nhất hành tinh hiện đang thuộc sở hữu của Trung Quốc
Tập đoàn HNA cũng nắm giữ cổ phiếu của Ngân hàng Deutsche của Đức và Hilton Worldwide Holdings của Hoa Kỳ. Ông Feng Co -Founder HNA Group năm 2000 và phát triển thành một đế chế kinh doanh đa quốc gia từ hàng không; Bất động sản, dịch vụ tài chính, đến du lịch, vận chuyển …
“Đế chế” Tencent vào Ấn Độ
Tỷ phú giàu nhất của Trung Quốc Ma Huteng – Người sáng lập, Chủ tịch Đế chế Công nghệ khổng lồ Tencent – một công ty có vốn hóa vượt quá USD đầu tiên của Trung Quốc; Cũng được biết đến với nhiều giao dịch lớn của các công ty khởi nghiệp nước ngoài để mở rộng các hoạt động kinh doanh của họ; Tăng sự hiện diện cũng như tăng cường ảnh hưởng trong thị trường quốc tế.
TENCENT TIPLIONAIRE
Việc mua lại Tencent trong năm 2017 là khoản đầu tư 1,4 tỷ USD; Mua cổ phiếu của sàn nhà sản xuất điện tử lớn nhất Ấn Độ Flipkart và 1,1 tỷ đô la vào công ty khởi nghiệp xe hơi Ola của Ấn Độ để cạnh tranh với Uber.
Alibaba vung tiền để có được
Trong vài năm qua, cùng với Ma Hualeng, chủ sở hữu của Tập đoàn Alibaba – Jack Ma; Tỷ phú giàu thứ hai của Trung Quốc – cũng liên tục cố gắng mở rộng Đế chế từ thương mại điện tử; Truyền thông, thanh toán trực tuyến, dịch vụ điện toán đám mây để giải trí. Chỉ trong 3 năm từ năm 2015 đến 2017, nhóm đã chi hơn 30 tỷ đô la cho các giao dịch đầu tư.
Không chỉ đánh vào Trung Quốc, “xúc tu” của Alibaba cũng liên tục phát ra các thị trường khác trên thế giới, bao gồm cả Hoa Kỳ; Châu Âu và các nước láng giềng châu Á.
Năm 2017 đánh dấu năm đầu tư mạnh nhất ở nước ngoài của tỷ phú Jack Ma với tổng số vốn đổ vào các công ty khởi nghiệp bên ngoài Trung Quốc chưa từng có.
Sau khi mua lại đầu tư trị giá 1,1 tỷ đô la cổ phiếu thương mại của Lazada E -Commerce của Rocket Internet vào tháng 8 năm 2016, tháng 4 năm 2017; Alibaba tiếp tục giảm 1 tỷ USD để tăng quyền sở hữu ở Lazada từ 51% lên 83%.
Chủ sở hữu của nhóm Alibaba Jack Ma
Vào tháng 8 cùng năm, nhóm này tiếp tục lãnh đạo một thủ đô 1,1 tỷ đô la ở Tokopedia – một tầng thương mại điện tử được mệnh danh là “Taobao of Indonesia”.
Nhà đầu tư ở Tokopedia sẽ giúp Alibaba mở rộng thị phần ở Indonesia và thành lập các liên minh thương mại điện tử Tokopedia và Lazada ở Đông Nam Á; Đáp ứng gần như tất cả các nhu cầu của người mua hàng trực tuyến với hàng hóa từ các thương hiệu nổi tiếng đến các doanh nghiệp nhỏ.
Đổ tiền vào bóng đá
Không chỉ có được các thương hiệu, tỷ phú Trung Quốc không ngại chi hàng tỷ đô la để mua cổ phần của nhiều câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng. Vào năm 2016, Tập đoàn Suning Holdings gồm tỷ phú Zhang Jindong đã chi 289 triệu đô la để nắm giữ 69% câu lạc bộ Interalia của Ý. Trong cùng năm đó, đối thủ AC Milan của Inter Milan cũng rơi vào một nhóm các nhà đầu tư Trung Quốc trong thỏa thuận trị giá gần 800 triệu USD.
Theo The Telegraph, sự phát triển thông qua việc mua lại các công ty khác; Có nhiều khó khăn và thách thức với tỷ lệ thất bại lên tới 60%.
Tuy nhiên, với mục tiêu mở rộng thị trường và sản phẩm, và kinh nghiệm học tập; Các công ty Trung Quốc có tham vọng xây dựng một loạt các thương hiệu toàn cầu. Tờ báo Anh cũng tuyên bố rằng các công ty Trung Quốc hiện được trang bị tốt hơn so với thế hệ trước; Khả năng quản lý các quy trình phức tạp, hợp nhất và hợp nhất.
Nguồn: Zing.vn
Xem thêm: Xiaomi Redmi 5A: Phân đoạn giá rẻ!
https://www.youtube.com/watch?v=0q__eysjs5u
Tham gia kênh YouTube của Hoang Ha Mobile để cập nhật tin tức mới nhất, sống động nhất!