- Xiaomi là gì?
- Ý nghĩa và lịch sử của logo Xiaomi
- Logo đầu tiên của Xiaomi
- Logo Xiaomi thứ hai
- Logo Xiaomi thứ ba
- Logo Xiaomi ngày nay
- Được thiết kế bởi Kenya HARA
- Thể hiện sự thắc mắc triết học
- Thay đổi thành Logo động
- Logo mới của Xiaomi trị giá 7 tỷ đồng?
- Nâng tầm giá trị tinh thần
- Chiến lược tiếp thị thông minh
- Kết luận tạm thời
Logo Xiaomi thay đổi vào ngày 30 tháng 3 năm 2023 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Việc thay đổi logo giúp củng cố vị thế cũng như tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ xôn xao nói rằng điều đó không có gì khác biệt. Để hiểu rõ hơn về việc thay đổi logo của Xiaomi, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Thác Trầm Hương Mobile nhé!
Xiaomi là gì?
Xiaomi là một tập đoàn được thành lập vào tháng 4 năm 2010 và được biết đến là một công ty internet sản xuất điện thoại thông minh và phần cứng. Các thiết bị này được kết nối dựa trên nền tảng cốt lõi là IoT. Sau khi thành lập, công ty đã sáng tạo Logo Xiaomi và không ngừng cố gắng, chú trọng đổi mới chất lượng đã tạo ra nhiều sản phẩm vượt trội với giá cả phải chăng. Có thể thấy hầu hết các sản phẩm của Xiaomi đều phù hợp với mọi người và giúp người dùng tận hưởng cuộc sống hiện đại hơn.
Tính đến quý 4 năm 2020, Xiaomi đứng thứ 3 thế giới về số lượng điện thoại xuất xưởng. Bên cạnh đó, Xiaomi cũng xác lập AIoT là nền tảng tiêu dùng hàng đầu với hàng trăm triệu thiết bị thông minh được kết nối với nhau. Không những vậy, thiết bị Xiaomi còn có mặt tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Ý nghĩa và lịch sử của logo Xiaomi
Ngày 18 tháng 8 năm 2010, sản phẩm đầu tiên của Xiaomi được ra mắt là phiên bản MIUI shell của hệ điều hành Android 2.2. Ý định ban đầu của những người sáng tạo ra Xiaomi không muốn tạo ra một hệ thống có các dịch vụ như Google tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Xiaomi đã vượt qua mục tiêu đề ra, trở thành thương hiệu sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới. Cùng với sự xuất hiện và phát triển của thương hiệu, logo Xiao cũng có sự thay đổi theo thời gian.
Logo đầu tiên của Xiaomi
Logo đầu tiên của Xiaomi bao gồm các chữ tượng hình Trung Quốc màu trắng, đặt trên nền màu cam. Biểu tượng của logo giống với biểu tượng đối thoại của các nhân vật trong truyện tranh. Logo tuy không thực sự hấp dẫn nhưng lại là cột mốc quan trọng để thương hiệu Xiaomi tiếp cận thị trường trong nước và quốc tế.
Logo Xiaomi thứ hai
Trong giai đoạn 2010 – 2014, khi các dự án của Xiaomi tiếp cận thị trường trên toàn thế giới, logo đã thay đổi. Lúc này, thương hiệu cần một cái tên đơn giản và dễ nhớ hơn nên đã đổi thành “MI”. Logo thứ hai thì khác, bao gồm một hình vuông màu cam chứa chữ “MI” màu trắng. Điểm nhấn của logo là chữ M cách điệu với đường dọc ở giữa. Bên cạnh logo là ký tự tiếng Trung và địa chỉ trang web màu xám.
Logo Xiaomi thứ ba
Trong giai đoạn 2014 – 2021, logo của Xiaomi tiếp tục thay đổi. Chữ MI được thiết kế mềm mại hơn và có hình chữ nhật với các cạnh được bo tròn. Thiết kế này có sự tương đồng và tinh tế với chữ tượng hình và thể hiện ý nghĩa đề cập đến những thách thức mà thương hiệu đã trải qua. Đây cũng là lời nhắc nhở để Xiaomi tiếp tục cố gắng để xứng đáng với những kết quả đạt được. Ngoài ra, bên cạnh logo đã được thay thế bằng dòng chữ màu xám xiaomi để mọi người dễ nhận biết hơn.
Logo Xiaomi ngày nay
Nếu chỉ nhìn vào mọi người sẽ lầm tưởng logo cũ và mới hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, khi hai logo này được đặt gần nhau, người ta sẽ nhận thấy sự thay đổi rất rõ ràng. Cụ thể, các cạnh bao quanh chữ MI đã được bo tròn thay vì hình vuông. Các chi tiết khác như kiểu chữ, màu chữ, màu nền vẫn được giữ nguyên. Dưới đây chúng tôi sẽ giải thích thêm thông tin về Logo Xiaomi mới để mọi người hiểu rõ hơn:
Được thiết kế bởi Kenya HARA
Logo mới của Xiaomi được thiết kế bởi Kenya HARA – một trong những nhà thiết kế nổi tiếng thế giới. Diện mạo logo mới có nhiều thay đổi, các cạnh được bo tròn và mềm mại hơn các góc vuông. Về màu sắc, Xiaomi vẫn giữ màu cam chủ đạo thể hiện sự trẻ trung, năng động. Trong thời gian tới, rất có thể Xiaomi sẽ bổ sung thêm màu đen và bạc cho logo của các sản phẩm cao cấp.
Khi thiết kế Logo XiaomiKenya HARA sử dụng công thức hình tròn. Giữa hai lựa chọn hình vuông và hình tròn, anh chọn biến n=3 để tạo sự cân bằng. Điều này thể hiện ý nghĩa quan trọng của “Alive” đối với thương hiệu Xiaomi. So với logo cũ, logo mới của Xiaomi có vẻ sang trọng, linh hoạt và thể hiện ý chí không ngừng cải tiến.
Thể hiện sự thắc mắc triết học
Theo tác giả, logo mới của Xiaomi được thiết kế theo concept Alive có nghĩa là “sống”. Tác giả thiết kế logo này với mong muốn công nghệ tiên tiến của Xiaomi đã và đang mang lại sự tiện lợi cho cuộc sống của người dân. Mọi người sẽ có thể kiểm soát cuộc sống của họ ngay cả khi môi trường thay đổi. Từ góc độ hình ảnh, triết lý này cũng mang đến cho Xiaomi sức sống tràn đầy.
Có thể thấy, công nghệ là do con người sống tạo ra nên công nghệ cũng “sống” để phục vụ con người. Bên cạnh đó, Logo Xiaomi tượng trưng cho ý nghĩa cân bằng giữa lợi nhuận và đời sống con người. Giữa hai yếu tố này, sự sống sẽ quan trọng và cần được ưu tiên hàng đầu. Những thay đổi về công nghệ là tất yếu nhưng không nên thoái hóa, ảnh hưởng đến cuộc sống giản dị, tự nhiên của con người.
Thay đổi thành Logo động
Qua lịch sử thay đổi logo của Xiaomi, đây là lần đầu tiên thương hiệu này sử dụng logo Dynamic – một dạng logo có thể thay đổi kiểu dáng, thiết kế và màu sắc. Sự xuất hiện của logo Dynamic đã xóa bỏ những quy tắc truyền thống mà Xiaomi từng tuân theo. Logo mới của Xiaomi được điều chỉnh với các góc bo tròn mềm mại, thanh lịch. Đặc biệt, ý nghĩa “Sống động” của logo khiến logo Dynamic trở nên thú vị hơn.
Để có được vị thế như ngày hôm nay, Xiaomi đã có những bước đột phá đáng ghi nhận. Vì vậy ý tưởng thiết kế Logo Xiaomi “Alive” thể hiện suy nghĩ và phản ứng của thương hiệu. Xiaomi được biết đến là hãng công nghệ hàng đầu và cần không ngừng đổi mới, phát triển để đáp ứng nhu cầu người dùng. Xiaomi đã mở ra một thập kỷ mới với mục tiêu bán sản phẩm tiêu dùng và mở rộng nhận diện thương hiệu. Đối tượng mục tiêu của Xiaomi là tất cả mọi người từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, từ công nghệ đến nghệ thuật,… Việc thay đổi logo của Xiaomi nhằm thúc đẩy nhận diện thương hiệu trong thập kỷ tới.
Logo mới của Xiaomi trị giá 7 tỷ đồng?
Chiến dịch thay đổi logo của Xiaomi do nhà thiết kế Kenya Hare thực hiện không chỉ thay đổi hình dáng mà còn nhằm mục đích tăng khả năng nhận diện. Tuy nhiên, mức giá thay đổi logo của Xiaomi gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng logo mới của Xiaomi không có gì nổi bật, về cơ bản nó giống logo cũ hoặc logo mới không có giá trị 7 tỷ đồng,… Nếu mọi người cũng bất ngờ về số tiền để thay đổi logo của Xiaomi thì hãy tiếp tục để theo dõi thông tin. tin tức dưới đây!
Nâng tầm giá trị tinh thần
Đại diện của Xiaomi đã lên tiếng về vấn đề này và cho biết logo mới của hãng không chỉ thay đổi về hình thức mà còn mang giá trị tinh thần rất lớn. Logo Xiaomi Có sự kết hợp giữa tư duy triết học với sự phát triển của công nghệ và đời sống thực tế. Về ý tưởng thiết kế logo mới, công ty và tác giả người Kenya đã thảo luận và thống nhất.
Nhận thấy vai trò quan trọng của thiết bị trong cuộc sống con người, Kenya đã thiết kế một logo chứa đựng khái niệm “Sống động”. Đây là triết lý thiết kế phù hợp với mục đích và triết lý kinh doanh mà thương hiệu hướng tới. Logo là nhận diện thương hiệu đầu tiên và rõ ràng nhất để người dùng lựa chọn và sử dụng sản phẩm do Xiaomi cung cấp.
Chiến lược tiếp thị thông minh
Sự thay đổi của Logo Xiaomi Đây cũng là một chiến lược thông minh của công ty. Việc hợp tác với Kenya Hara là định hướng cho các sản phẩm và chiến dịch truyền thông của Xiaomi. Bởi vì Kenya Hara là một nhà thiết kế nổi tiếng có triết lý về sự phù phiếm được MUJI minh họa. Không chỉ vậy, việc Xiaomi hợp tác với Hara là một vinh dự cho hãng, với số tiền 7 tỷ đồng trả cho trí tuệ của anh để tạo ra logo này là hoàn toàn xứng đáng.
Thay đổi ở logo mới là các góc vuông được bo tròn để thân thiện hơn và thấm sâu vào cuộc sống con người. Điều này còn có tác dụng thu hút sự chú ý về mặt thị giác và truyền tải những thông điệp ý nghĩa đến người dùng. Một trong những lý do quan trọng của Logo Xiaomi Đó chỉ là danh tiếng. Xiaomi cần tạo ra tính lan truyền để thu hút sự quan tâm và chú ý của mọi người. Đây là điểm đến của các thương hiệu và nhà truyền thông, trong đó có Xiaomi.
Nếu xét ở góc độ này, Xiaomi đã làm rất tốt và có thể nói là thành công. Khi tin tức về logo mới được phủ sóng khắp thế giới và nhận được sự quan tâm của công chúng. Có khen có chê nhưng xét cho cùng, khi nhắc đến Xiaomi, người ta sẽ biết nhiều hơn. Vì vậy, chiến lược thay đổi logo với mức giá 7 tỷ đồng được giới chuyên môn đánh giá là hợp lý và xứng đáng.
Kết luận tạm thời
Như vậy chúng ta đã giải đáp được thông tin về Logo Xiaomi Mới sửa lại cho mọi người tham khảo. Thực tế, việc thay đổi logo của Xiaomi được tính toán với chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng hơn. So với logo cũ, logo mới của Xiaomi có vẻ ngoài thanh lịch, mềm mại và bắt mắt. Không chỉ vậy, logo mới còn mang triết lý “Alive” hướng đến sự phát triển con người bền vững, các sản phẩm của Xiaomi sẽ giúp người dùng có cuộc sống hiện đại, tiện nghi hơn. Theo ý kiến của các chuyên gia, số tiền 7 tỷ đồng để thiết kế logo mới của Xiaomi là hoàn toàn xứng đáng.
Hãy theo dõi fan page ngay nhé Thác Trầm Hương Mobile và kênh Youtube Kênh sông Thác Trầm Hương Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị từ chúng tôi nhé!
XEM THÊM:
- Xiaomi Mix Flip có thể sẽ được trang bị Snapdragon 8 gen 2
- Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc Xiaomi rất dễ làm
- Fastboot là gì? Cách vào và thoát chế độ Fastboot Xiaomi nhanh chóng
Ý kiến bạn đọc (0)