Netflix vừa công bố tăng giá dịch vụ tại một số thị trường trọng điểm, tung ra gói thành viên mới và chia sẻ kết quả kinh doanh khả quan trong quý 4/2024.
Netflix điều chỉnh giá dịch vụ
Netflix sẽ điều chỉnh giá các gói dịch vụ ở Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina. Cụ thể:
- Gói có quảng cáo: Tăng từ $6,99 lên $7,99/tháng.
- Gói tiêu chuẩn (không có quảng cáo): Tăng từ $15,49 lên $17,99/tháng.
- Gói cao cấp: Tăng từ $22,99 lên $24,99/tháng.
Đây là lần tăng giá đầu tiên cho gói hỗ trợ quảng cáo kể từ khi ra mắt vào năm 2022 và là lần tăng giá thứ hai cho các gói còn lại trong 15 tháng. Netflix cho biết việc điều chỉnh giá nhằm tái đầu tư vào nội dung và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Tại Việt Nam, giá Netfix vẫn giữ nguyên so với thời điểm trước.
Giá gói Netflix tại Việt Nam (đồng)
Tham khảo trang chủ của Netflix, giá các gói như sau:
- Gói di động: 70.000đ/tháng
- Gói cơ bản: 108.000đ/tháng
- Gói tiêu chuẩn: 220.000đ/tháng
- Gói Premium: 260.000đ/tháng
Gói “Thành viên bổ sung” mới
Netflix giới thiệu gói “Thành viên bổ sung có quảng cáo”, cho phép người dùng gói có quảng cáo chia sẻ tài khoản với người nào đó bên ngoài hộ gia đình. Chi tiết về giá của gói này chưa được công bố. Hiện tại, gói tài khoản chia sẻ không có quảng cáo có giá 7,99 USD/tháng.
Kết quả kinh doanh ấn tượng:
Netflix đạt kết quả kinh doanh nổi bật trong quý 4 năm 2024:
- Tăng trưởng thuê bao: Thêm 19 triệu thuê bao mới, nâng tổng số người dùng toàn cầu lên 300 triệu. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục trong một quý.
- Thu nhập hoạt động: Lần đầu tiên vượt mốc 10 tỷ USD.
Dù đạt được thành công đáng kể nhưng Netflix vẫn tin rằng vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, khi thị phần của họ tại các quốc gia mà họ có mặt chỉ chưa đến 10% tổng thời lượng xem truyền hình.
Trò chơi mực 2 trên Netflix
Chiến lược nội dung và phát trực tiếp
Netflix tiếp tục đầu tư mạnh vào nội dung gốc, với các phần mới của loạt phim đình đám như “Squid Game” và “Arcane”. Bên cạnh đó, nền tảng này đang đẩy mạnh phát triển nội dung trực tiếp, tập trung vào các sự kiện đặc biệt thay vì các gói thể thao theo mùa thông thường.
Theo Phóng viên HollywoodBất chấp một số khó khăn ban đầu, Netflix đã tìm được thành công với các sự kiện trực tiếp như trận đấu quyền anh giữa Mike Tyson và Jake Paul, chương trình WWE Monday Night Raw thu hút 4,9 triệu lượt xem.
Netflix sẽ ngừng công bố số liệu người đăng ký mới hàng quý, thay vào đó chỉ công bố khi đạt được các mốc quan trọng. ,Việc tăng giá sẽ được áp dụng cho chu kỳ thanh toán tiếp theo của người dùng.
Ý kiến bạn đọc (0)