Cuộc gọi bất thường
Mới đây, một nữ điều hành viên người Anh đã thực hiện một công việc cực kỳ thông minh và thành công khi giải cứu một người phụ nữ trong tình huống nguy hiểm đến tính mạng.
Theo đó, khi bà Harvey đang trực tổng đài khẩn cấp thì nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ yêu cầu đặt pizza. Với trực giác nhạy bén của mình, cô lập tức nhận ra nhiều điều bất thường.
Cô Harvey vội hỏi: 'Bạn cần giao bánh pizza hay bạn cần cảnh sát? Nếu bạn là cảnh sát, hãy nói đồng ý.”
Khi người phụ nữ sợ hãi nói 'có', xác nhận rằng cô ấy cần cảnh sát, người điều hành đã cử cảnh sát đến trong khi cố gắng tiếp tục diễn biến. Cô Harvey hỏi một loạt câu hỏi có hoặc không để giúp giải mã chuyện gì đang xảy ra ở đầu dây bên kia, bao gồm cả việc hung thủ hay vũ khí có mặt tại hiện trường hay không.
Duy trì kịch tính đặt pizza một cách khéo léo, người điều hành hỏi: “Nếu anh ta đe dọa làm hại bạn, hãy nói pepperoni. Nếu anh ta đe dọa làm hại bọn trẻ, hãy nói phô mai.”. Người gọi sau đó cố gắng kìm nén nỗi đau và trả lời: “Pepperoni”, trong khi tiếng trẻ con khóc vang vọng vào điện thoại khiến bầu không khí trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.
Nhận được cuộc gọi SOS từ nạn nhân, nữ tổng đài Harvey đã xử lý vô cùng khéo léo.
Sau khi xác nhận mọi thông tin, bà Harvey nói với người phụ nữ rằng cô sẽ phải cúp máy để người đàn ông không nghi ngờ về cuộc gọi của họ. Trước khi cúp máy, nữ tổng đài nói với nạn nhân: “Cảnh sát sẽ đến ngay bây giờ, hãy bình tĩnh”cô ấy nói thêm.
Nhờ sự xử lý thông minh của nữ điều hành, người phụ nữ và trẻ em đã được giải cứu khỏi tay kẻ bạo hành. Được biết, người phụ nữ này từng là nạn nhân của nhiều vụ bạo lực gia đình. Ngày hôm đó mọi chuyện lên đến đỉnh điểm, người phụ nữ bị đe dọa tính mạng phải cầu cứu. Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng, người phụ nữ và trẻ em đều an toàn.
Cô Harvey sau đó đã được trao bằng khen. Người ta biết rằng “Tình hình thực sự căng thẳng và cô Harvey mới làm công việc này được vài tháng trước khi hướng dẫn người phụ nữ đó qua điện thoại.”theo Cảnh sát Thủ đô.
Im lặng kêu cứu
Vụ việc xảy ra sau khi một nhà điều hành khác được khen ngợi vì cách tiếp cận tương tự khi một phụ nữ ở York gọi tới 999 để đặt mua pizza. Người phụ nữ, lúc đó đang đi trên một chiếc xe buýt ở khu vực Bắc Yorkshire, đã liên hệ với dịch vụ khẩn cấp để đặt đồ ăn mang đi trước khi bí mật trả lời các câu hỏi có hoặc không từ người điều hành. Thay vì cúp máy hoặc coi đó là một cuộc gọi chơi khăm, người trực tổng đài ngay lập tức yêu cầu người phụ nữ làm rõ liệu cô ấy có đang gặp rắc rối hay không và cô ấy trả lời là có. Vị trí của cô sau đó được xác định bằng dữ liệu theo dõi và một người đàn ông 40 tuổi đến từ Leeds đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc và bị giam giữ.
Ảnh minh họa
Ở những nơi khác, một người nhập cư bất hợp pháp bị buộc tội tấn công tình dục một phụ nữ ở Florida đã bị bắt sau khi nạn nhân báo cảnh sát bằng chiến thuật tương tự.
“Tôi muốn gọi pizza. Tôi bị kẹt ở đây”nạn nhân đã nói với những người điều phối trong một cuộc gọi khẩn cấp đau lòng do DailyMail.com thu được. “Được rồi. Bạn có biết mình đang gọi 911 không?”người điều phối trả lời, người phụ nữ nhanh chóng trả lời: “Vâng, tôi chắc chắn mình đang gọi đến số đó. Tôi đang cố gắng đặt một chiếc bánh pizza.” “Giả sử bạn đã có chỗ của tôi”, Người phụ nữ cầu xin trong tuyệt vọng sau khi người điều phối hỏi địa chỉ khẩn cấp của cô.
Cảnh sát Quận Volusia đã sử dụng dịch vụ định vị trên điện thoại của cô để theo dõi vị trí của cô ở giữa cánh đồng ở Pierson, một thị trấn nông thôn ngay phía bắc Orlando.
Khi nhà chức trách lần theo vị trí của cô, nạn nhân xác nhận rằng cô ở một mình với nghi phạm và anh ta không có vũ khí. Người điều phối sau đó hỏi “Bạn có bị thương không?”. Nạn nhân trả lời “có” trong tuyệt vọng.
Khi cảnh sát đến hiện trường, họ thấy Luis Diego Hernandez-Moncay (27 tuổi) đang nằm trên người một người phụ nữ đang la hét. Nghi phạm, người đã nộp đơn xin tị nạn chỉ một ngày trước vụ tấn công, đã bị bắt vì tội bắt cóc và tấn công tình dục.
Phần kết luận
Cảnh sát Thủ đô đã đưa ra lời khuyên về cách thực hiện cuộc gọi 999 một cách im lặng. “Nếu bạn gặp nguy hiểm, hãy gọi cho cơ quan chức năng và cố gắng nói chuyện với người điều hành nếu có thể, thậm chí bằng cách thì thầm. Bạn cũng có thể được yêu cầu ho hoặc nhấn phím trên điện thoại để trả lời câu hỏi.
Nếu bạn không nói hoặc trả lời câu hỏi và người điều hành chỉ có thể nghe thấy tiếng ồn xung quanh, họ sẽ chuyển cuộc gọi của bạn cho cảnh sát. Nếu bạn đặt điện thoại xuống, điện thoại cố định có thể vẫn được kết nối trong 45 giây trong trường hợp bạn nhấc máy lên lần nữa. Gọi từ điện thoại cố định sẽ tự động cung cấp cho cảnh sát thông tin về vị trí của bạn.”.
Ảnh minh họa
Khi rơi vào tình huống bất lợi, nguy hiểm, việc giữ bình tĩnh là một trong những chìa khóa quan trọng giúp bạn tìm ra lối thoát an toàn.
Ý kiến bạn đọc (0)