Theo báo cáo mới nhất từ công ty phân tích CanalysOppo đã chính thức vượt qua Samsung, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh số 1 trong lĩnh vực này vào năm 2024. Tại Việt Nam, Oppo cũng dẫn đầu với thị phần nổi bật.
alt=”” >Oppo lần đầu tiên vượt qua Samsung ở Đông Nam Á. Tại Việt Nam, thương hiệu này cũng đang dẫn đầu với thị phần nổi bật.
Oppo lần đầu tiên dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á
Cụ thể, báo cáo của Canalys Nó cho thấy thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á đã phục hồi ấn tượng vào năm 2024, với mức tăng trưởng 11%, vượt xa cấp độ toàn cầu. Tại Việt Nam, Oppo đã tăng lên vị trí số một với 25% thị phần, đẩy Samsung lên vị trí thứ hai với 22%. Apple duy trì vị trí thứ ba với 20%thị phần, tiếp theo là Xiaomi (17%) và Realme (6%).
alt=”” >OPPO đã vượt qua Samsung ở chợ Việt Nam vào năm 2024. Ảnh: Canalys.
Ông Le Xuan Chiew, nhà phân tích của CanalysThành công của Oppo đến từ “điều chỉnh sản phẩm và đầu tư vào phân khúc cao”. Mô hình OPPO A18 được ghi lại là điện thoại tốt nhất trong năm, bên cạnh sự đóng góp của phiên bản thương hiệu A3X. Không dừng lại ở đó, Oppo cũng lãnh đạo thị trường Thái Lan, khẳng định vị trí vững chắc của nó ở Đông Nam Á.
alt=”” >Doanh số và thị phần của các công ty điện thoại thông minh ở Đông Nam Á trong quý IV năm 2024. Ảnh: Canalys.
Trong khi đó, Samsung mất ngai vàng, nhưng vẫn tập trung vào giá trị sản phẩm với tăng trưởng giá trung bình (ASP) lên tới 14% trong quý IV năm 2024. Được biết rằng sự thành công của loạt Galaxy A55 và Galaxy S đã bù đắp cho sự suy giảm Trong bán hàng Samsung trong phân khúc giá rẻ.
Phân khúc điện thoại thông minh cao ở Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang có tín hiệu tích cực. Các nhà sản xuất đã mở rộng kênh phân phối và tập trung vào trải nghiệm người dùng, thu hút người dùng nâng cấp thiết bị. Đặc biệt, Apple đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 15% vào năm 2024 ở Đông Nam Á và giữ vị trí thứ ba tại Việt Nam với mức tăng 20%. Thành công này đến từ chiến lược tập trung vào các thị trường mới nổi và mở rộng mạng lưới phân phối.
alt=”” >Thị phần và doanh số bán hàng của các công ty điện thoại thông minh ở Đông Nam Á trong quý IV năm 2024 (trái) và cả năm 2024 (phải). Ảnh: Canalys.
Bên cạnh Apple, Honor cũng là một cái tên đáng chú ý với mức tăng trưởng doanh số 11% nhờ đầu tư mạnh mẽ vào kênh phân phối mạng và tập trung vào phân khúc giữa và cao. Chiến lược này đã giúp vinh danh vươn lên vị trí thứ tư ở Malaysia và Singapore vào quý IV năm 2024, và công ty đang có kế hoạch mở rộng sang Indonesia.
alt=”” >
Ngoài ra, báo cáo cũng đề cập đến Transuse, một thương hiệu tập trung vào phân khúc thấp, có ấn tượng về quý IV khi dẫn đầu thị trường hàng đầu ở Đông Nam Á nhờ doanh số bán hàng mạnh ở Indonesia và Philippines. Vivo cũng ghi lại doanh nghiệp tốt nhất kể từ năm 2022.
Canalys Cho rằng việc quản lý hàng tồn kho một cách hiệu quả, đa dạng hóa các nguồn doanh thu và phát triển hệ sinh thái sẽ là chìa khóa thành công cho các công ty điện thoại thông minh vào năm 2025. lợi nhuận. Sự hợp tác với các nhà phân phối và tổ chức tài chính để hỗ trợ người dùng nâng cấp thiết bị với chi phí hợp lý được coi là một chiến lược bền vững hơn so với đua xe.
Bởi: Canalys
Ý kiến bạn đọc (0)