Đời sống

Phó TGĐ công ty “kỳ lân” tiết lộ mức tiền từ thiện gây bất ngờ của hàng triệu người Việt Nam

13
Phó TGĐ công ty “kỳ lân” tiết lộ mức tiền từ thiện gây bất ngờ của hàng triệu người Việt Nam

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Cách đây không lâu, ông Nguyễn Hoành Tiến, Phó Tổng Giám đốc cấp cao của Momo – startup “kỳ lân” (chỉ những doanh nghiệp quốc tế có giá trị trên 1 tỷ USD) đã xuất hiện trên chương trình Human Voice Podcast, một phần của Giải thưởng Hành động Cộng đồng Sinh thái – Human Act Prize 2024. Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi đã ghi lại ngắn gọn những lời nói đầy cảm xúc và ý nghĩa của ông Tiến về Dự án Giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh. sinh ra ở Việt Nam (Newborns Vietnam).

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí thêm những câu chuyện về những điều hay ho ẩn chứa bên trong ứng dụng thanh toán Momo – được coi là ứng dụng thanh toán “quốc dân” tại Việt Nam với hàng chục triệu người dùng.

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Để gây quỹ cho Newborns tại Việt Nam, một trong những hoạt động của chúng tôi là tổ chức các giải chạy mà phong trào thể thao quốc tế tại Đà Nẵng IRONMAN 70.3 tổ chức hàng năm nhằm kêu gọi tài trợ cho Newborns. Hay mới đây, giải chạy của Techcombank tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM cũng tài trợ cho Newborns.

Ngoài ra, không thể không nhắc đến cộng đồng rất nhiều anh chị em, bạn bè người Việt ở nước ngoài. Nhiều người không chỉ quyên góp bằng tiền của mình mà còn tìm kiếm các doanh nghiệp, tổ chức ở nước ngoài tham gia, đóng góp cho các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để các hoạt động xã hội có thể hoạt động bền vững, chúng tôi nhận thấy cần có nền tảng công nghệ tiện lợi, giúp tạo ra nguồn vốn ổn định. Và đó chính xác là những gì chúng tôi làm với Momo Piggy Bank.

Trong 5 năm qua, tổng số tiền huy động được thông qua Momo Piggy Bank là khoảng 353 tỷ đồng, số tiền này được chuyển đến các quỹ, tổ chức xã hội đồng hành cùng Momo Piggy Bank. Có hơn 50 tổ chức khác nhau, với những hoạt động mà có lẽ mọi người đều khá quen thuộc như: phẫu thuật tim cho trẻ em, phẫu thuật hở hàm ếch, xây dựng trường học, dự án Nuôi dạy trẻ em, sinh kế cho người dân vùng khó khăn v.v.

Nhưng sự khởi đầu của Momo Piggy Bank không phải là câu chuyện về tiền mà dưới góc nhìn của những người sáng lập dự án: Làm thế nào ứng dụng này có thể giúp được rất nhiều người sống tốt mỗi ngày.

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Công ty chúng tôi có một anh chàng tên Hùng là giám đốc bộ phận công nghệ. Buổi sáng khi thức dậy, việc đầu tiên anh luôn ưu tiên là đi bộ 10.000 bước, sau đó đến Momo “cho lợn ăn” (khi đi bộ, ứng dụng ghi lại số bước đi và chuyển thành thức ăn cho lợn – phóng viên), sau đó anh ta lấy được một con lợn vàng, tặng con lợn vàng đó cho một hoạt động xã hội nào đó đang đăng bài kêu gọi tiền trên Momo. Đối với anh, khi hoàn thành những công việc như vậy được gọi là một buổi sáng “trọn vẹn”.

Một cô gái tên Bình, mẹ của một người bạn của tôi, năm nay đã 70 tuổi. Mỗi ngày cô đều cố gắng đi bộ. Vào những ngày mưa, cô đi bộ trong nhà miễn là đủ bước để lấy một con lợn vàng, sau đó cô sẽ tặng cho một tổ chức xã hội.

Xem thêm  Mẹ sai 2 con đi ăn cắp, bị chủ gói hàng đối chất thì chối tội nhưng câm nín khi xem bằng chứng

Với tất cả những ai đang sử dụng Momo Piggy Bank, đang đi bộ, hay đang tham gia “Momo School”, đối với hàng triệu người đó, điều đầu tiên là mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày (tốt cho sức khỏe, học hỏi kiến ​​thức mới… ), và kết quả của việc sống tốt hơn mỗi ngày là có thể tặng lợn vàng cho người khác.

Mỗi con lợn vàng được quyên góp tương đương khoảng 200 đồng. Các doanh nghiệp đồng hành cùng Momo Piggy Bank sẽ mang số tiền thực tế tương ứng với số lượng heo đất vàng để tài trợ cho một số dự án hoặc tổ chức xã hội nhất định.

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Chúng tôi có một thống kê rất thú vị: giá trị trung bình của một lần quyên góp trên Momo Piggy Bank là 2000 VNĐ.

Ngoài kia không ai coi việc cho 2.000 đồng là làm từ thiện. Tuy nhiên, với mô hình này, chúng ta có hàng triệu nhà hảo tâm thực sự.

Và những nhà hảo tâm đó là ai? Như tôi đã nói, đó có thể là một bà già, một bà nội trợ, một công nhân, một người lái xe ôm… Cuộc sống của mỗi người thực ra không hề dễ dàng, nhưng hàng ngày họ vẫn làm những công việc giống nhau. điều gì đó có thể giúp đỡ người khác.

Giá trị đặc biệt của phương pháp này nằm ở chỗ. Nó mang lại cho con người một cảm giác vui tươi, một cảm giác rằng cuộc sống này tốt đẹp và hạnh phúc hơn rất nhiều, ngay cả khi cuộc sống của ai đó nhìn từ bên ngoài trông rất khó khăn.

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” class=”” loading=”lazy”/>

Ngoài việc người dùng Momo quyên góp lợn vàng (để các doanh nghiệp đồng hành cùng Momo quy đổi thành tiền thật), họ còn có thể quyên góp tiền trực tiếp từ tài khoản Momo của mình cho các tổ chức xã hội.

Và như vậy số tiền 353 tỷ đồng của chúng ta bao gồm cả hai phần: Phần doanh nghiệp đồng hành mang đến cho các tổ chức xã hội thông qua quy đổi số lợn vàng; và phần người dùng tự gửi trực tiếp đến các dự án kêu gọi tài trợ trên nền tảng.

Qua quá trình này chúng ta thấy được một mô hình mang tên Win – Win – Win, nghĩa là cả ba bên đều có lợi. Cộng đồng – Người dùng Momo được hưởng lợi, Người được các tổ chức xã hội giúp đỡ được hưởng lợi và Doanh nghiệp đồng hành cùng Momo được hưởng lợi.

Có thể bạn hỏi: Doanh nghiệp đầu tư tiền “đổi heo vàng thành tiền thật” (rồi chuyển tiền cho các tổ chức xã hội) thì được lợi ích gì?

Theo truyền thống, các doanh nghiệp bỏ tiền ra để thực hiện các hoạt động xã hội (thuật ngữ gọi là CSR) có thể đem câu chuyện đó vào PR, truyền tải thông điệp về sự đóng góp của mình cho cộng đồng.

Tuy nhiên, chúng ta thấy một mô hình mới, một mô hình CSR mới, đó là doanh nghiệp đem những hoạt động mình muốn làm để chính nhân viên và khách hàng của mình làm và cùng chung tay. .

Xem thêm  Nhà tuyển dụng hỏi: "Làm thế nào để lấy lại ly sữa đổ ra biển?”, ứng viên đáp khéo được chọn làm giám đốc

Sự kết nối này (giữa người dùng Momo và doanh nghiệp) thông qua hoạt động CSR tạo nên giá trị thương hiệu cho chính doanh nghiệp. Nói cách khác, bản thân doanh nghiệp đã có thêm sự kết nối với nhiều người dùng của mình, thông qua nền tảng Momo Piggy Bank.

Không có gì tốt hơn cho một doanh nghiệp hơn là kết nối với khách hàng của mình một cách tốt đẹp. Thay vì cố gắng làm truyền thông hay quảng cáo, hãy chuyển hướng đầu tư đó để khách hàng của bạn có nhiều cơ hội giúp đỡ người khác hơn.

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Ví dụ, chương trình chúng tôi thực hiện năm nay là dự án hợp tác giữa 3 bên: Vietnam Airlines, Momo và PanNature.

Với mỗi đơn hàng mua vé Vietnam Airlines qua ứng dụng Momo, cả Vietnam Airlines và Momo sẽ ủng hộ số tiền 10.000 đồng cho dự án “Đóng lá vá rừng” vá rừng nguyên sinh tại hai tỉnh Lào Cai và Lào Cai. Yên Bái. Dự án này dành cho một tổ chức do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) điều hành. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng tôi đã có đủ số tiền quyên góp để vá lại diện tích tương đương gần 50 ha rừng ở khu vực trên.

Rất nhiều người nói với tôi, “Ồ, tôi không biết việc mua vé lại có tác động như vậy.” Một người bạn còn khoe với tôi rằng chương trình “Đóng lá vá rừng” ngày nào cũng xuất hiện trên màn hình của Vietnam Airlines, tôi cảm thấy rất vui khi được đóng góp dù nhỏ đến đâu để tạo ra ảnh hưởng. di chuyển như vậy.

“Góp lá vá rừng” là tên gọi khác của dự án “Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững” với sự hợp tác ba bên của Vietnam Airlines – Momo – PanNature. Dự án này cùng với 31 dự án khác đã lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Hành động Con Người 2024 do Báo Nhân Dân chủ trì và Công ty Cổ phần VCCorp đồng tổ chức.

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” class=”” loading=”lazy”/>

Có lần, những người anh em của chúng tôi trong nhóm vận hành Momo Piggy Bank nói rằng hiện tại chúng tôi có vài triệu người dùng tham gia quyên góp. Tôi nói với họ: “Tôi không tin Việt Nam chỉ có 10 triệu người tốt. Tôi nghĩ Việt Nam có 100 triệu người tốt”.

Khi nói điều đó, tôi thực sự nghĩ rằng mỗi người dân ở Việt Nam đều có thể tham gia và làm những điều tốt đẹp cho những người xung quanh, miễn là chúng ta có những công thức, mô hình tốt. tốt để mọi người có thể lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong lối sống của chính mình.

Nhiều anh chị em, bạn bè và những người xung quanh tôi khi nhìn thấy người thân, bạn bè của mình tham gia các chương trình hoạt động xã hội đều rất tự hào, rất vui và muốn học hỏi từ họ. những mô hình đó.

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” loading=”lazy”/>

Tôi có một người bạn, anh ấy vui vẻ phàn nàn: “Tôi không hiểu, tôi mua cho vợ một đôi giày, tôi dẫn vợ đi mua vé cho cô ấy đi thi chạy nhưng cô ấy không muốn đi. đến cuộc đua.” thời gian chạy. Nhưng không hiểu tại sao, trong chương trình của các bạn có gì mà vợ tôi lại xỏ một đôi giày ra ngoài chạy bộ, chạy 1km và cuối cùng quyên góp được 1000 đồng! 1.000 đồng của anh làm sao có thể bắt vợ tôi chạy bộ, khi bình thường cô ấy không bao giờ tham gia các sự kiện chạy bộ?

Xem thêm  Đi câu cá cùng bạn, người đàn ông tử vong bất thường: Hiện trường tìm thấy gây ám ảnh

Hoạt động thể thao ở Việt Nam thời gian gần đây đã bắt đầu có sự thay đổi, giờ đây người ta dần đưa các hoạt động xã hội, kêu gọi từ thiện vào. Và tôi tin rằng đến một lúc nào đó, Việt Nam sẽ rất giống các tổ chức, quốc gia khác. Ở nhiều nước hiện nay có hoạt động thể thao, nếu không quyên góp cho các hoạt động xã hội thì bạn sẽ không được tham gia.

Tuy nhiên, tôi cũng cho rằng, nhiều hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp hiện nay rất manh mún nên khó tạo nên một hành trình bền vững. Vì vậy, nếu chúng ta có thể kết hợp nhiều doanh nghiệp, tổ chức khác nhau, thậm chí giữa các doanh nghiệp cùng ngành, thậm chí giữa các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh với nhau chẳng hạn trong hoạt động cộng đồng, chúng ta có thể tạo ra tác động lớn hơn rất nhiều. ..

* Lời tường thuật của nhân vật được ghi lại và chỉnh sửa, từ Podcast Human Voice.

Human Act Prize 2024 với chủ đề “Tạo dựng cộng đồng” tiếp tục tìm kiếm, tôn vinh và kết nối các cá nhân, tổ chức có tâm huyết với cộng đồng trên khắp cả nước. Trong Lễ Công bố Giải thưởng được tổ chức vào ngày 23/09/2024 tại Khách sạn Sheraton Hà Nội Tây, Human Act Prize đã chính thức công bố những điểm nhấn mới của Mùa giải 2024:

  1. Ra mắt ấn phẩm “Dấu ấn tiên phong – Đổi mới tác động xã hội tại Việt Nam” – Cẩm nang hoàn chỉnh đầu tiên dành cho các nhà hoạt động cộng đồng tại Việt Nam.
  2. Ký kết biên bản hợp tác với các đơn vị hỗ trợ giải thưởng:

PwC (PricewaterhouseCoopers) – Một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp tích hợp các yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh.

Tác động xã hội – Nền tảng giáo dục đầu tiên được thành lập bởi các nhà hoạt động cộng đồng tại Việt Nam nhằm nâng cao kiến ​​thức về phát triển bền vững.

Nền tảng TikTok – Nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, lan tỏa những câu chuyện tích cực, tôn vinh những cá nhân, tổ chức nỗ lực vì cộng đồng, từ đó truyền cảm hứng cho nhiều người cùng chung tay. tạo ra những thay đổi tích cực

Đơn vị tài trợ truyền thông: 13 cơ quan báo chí sẵn sàng đồng hành cùng Human Act Prize 2024 để lan tỏa những điều tốt đẹp nhất đến cộng đồng: Vietnamnet, Vietnam Plus, Lao động, Dân Trí, Tiền Phong, Đại Đoàn Tổng kết, Công thương, Nông nghiệp, Người Việt, Nhà báo và Dư luận xã hội, Hà Nội mới, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Tiktok

Gala trao giải Human Act Prize 2024 diễn ra vào ngày 14/12 tại Nhà hát Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ tôn vinh những dự án, ý tưởng và hành động xuất sắc vì cộng đồng, truyền cảm hứng cống hiến và cam kết. vì một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Trang web chính thức: https://humanactprize.org

Trang web: https://www.facebook.com/HumanActPrize

Phó Tổng Giám đốc công ty type=”photo” style=”max-width:100%;” class=”” data-mobile-url=”https://sohanews.sohacdn.com/160588918557773824/2024/12/3/chan-gala-1733214304103-17332143043801105861754.png” loading=”lazy”/>

0 ( 0 bình chọn )

Thác Trầm Hương KTH

https://thactramhuong.vn
Nơi tổng hợp các kiến thức cơ bản nhất về trầm hương mang đến cho bạn cái nhìn khái quát và hữu ích khi tìm hiểu về sản vật tuyệt tác của thiên nhiên này.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm