Xu hướng

Prom là gì? Những Điều Cần Biết Về Tiệc Prom Party

2
Prom là gì? Những Điều Cần Biết Về Tiệc Prom Party

Với những ai yêu thích những bộ phim học đường phương Tây chắc hẳn đã khá quen thuộc với thuật ngữ vũ hội. Đây là buổi tiệc vũ hội đánh dấu một cột mốc quan trọng của đời sinh viên. Để tìm hiểu rõ hơn về vũ hội là gì cũng như các hoạt động chính của bữa tiệc và quy trình tổ chức, hãy cùng Thác Trầm Hương Mobile khám phá bài viết sau nhé!

Prom là gì?

Prom hay Prom Night là một buổi tối truyền thống với sự tham gia của các giáo viên và học sinh cấp 3, cao học hay thậm chí là đại học. Sự kiện đặc biệt này thường được tổ chức vào thời điểm đánh dấu sự kết thúc của một giai đoạn học tập trong đời học sinh với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Tiệc vũ hội ở nhiều nước, đặc biệt là các nước phương Tây được coi là truyền thống lâu đời. Tuy nhiên, ở Việt Nam, khái niệm tiệc vũ hội mới chỉ được biết đến trong những năm gần đây và chỉ có một số trường thí điểm hoặc tư thục tổ chức.

Ý nghĩa của bữa tiệc vũ hội là gì?

Prom party hay đêm vũ hội xuất phát từ từ tiếng Anh promenade có nghĩa là đi bộ/đi bộ. Ban đầu, từ vũ hội được dùng để biểu thị một buổi tối sang trọng được tổ chức dành cho học sinh cuối cấp sắp tốt nghiệp của một trường học.

Những học sinh này sẽ được mời thêm một người bạn đồng hành được gọi là bạn dự tiệc. Prommate ở đây có thể là người yêu hoặc bạn thân đến khiêu vũ và cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ.

Đến nay, các buổi tiệc vũ hội không còn giới hạn ở không gian diễn ra vũ hội mà còn mở rộng sang nhiều hoạt động giải trí khác như ăn uống, ca hát, chụp ảnh và các trò chơi giải trí vui nhộn.

Thời gian và hoạt động chính của bữa tiệc vũ hội là gì?

Như đã đề cập, thời gian tiệc vũ hội ở một số nước phương Tây và các trường trung học Mỹ thường diễn ra vào dịp cuối năm học từ tháng 4 đến tháng 6. Thời điểm này cũng là lúc các em học sinh lớp 11 và lớp 12 chuẩn bị bước vào một chương khác của cuộc đời.

Vì vậy, bữa tiệc vũ hội giống như một buổi lễ chia tay, đánh dấu một cột mốc quan trọng của đời sinh viên với nhiều kỷ niệm tuổi trẻ khó quên. Trước khi lễ hội bắt đầu, toàn trường có thời gian để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này.

Xem thêm  Từ bi hỷ xả là gì? Bốn nền tảng của lòng tốt trong đạo Phật

Hoạt động chính sẽ là khiêu vũ nên mọi người sẽ trang điểm và diện những bộ váy dạ hội bắt mắt, khoe vẻ đẹp của mỗi người. Bên cạnh đó, trong đêm vũ hội, mọi người cũng sẽ dành thời gian để chia sẻ, trao cho nhau những cái ôm, nụ cười với thầy cô, bạn bè, những người đã đồng hành và gắn bó với nhau trong suốt thời gian qua. học.

Bên cạnh đó, tại khu vui chơi đi dạo, người ta còn tổ chức nhiều hoạt động bên lề sôi động, hấp dẫn khác như bình chọn Vua và Hoàng hậu dạ hội, tìm kiếm bạn đi vũ hội… Ngoài ra, ở một số nơi, phụ huynh còn chuẩn bị thêm một địa điểm cho con tiếp tục vui chơi. niềm vui được gọi là APE – After Prom Extravaganza. Sẽ không có rượu hoặc đồ uống có cồn ở đây.

Vua và Nữ hoàng vũ hội là gì?

Khi tìm hiểu vũ hội là gì, bạn cũng được nghe đến thuật ngữ quen thuộc mang tên King and Queen. Được biết, King và Queen là danh hiệu được trao cho cặp đôi nam nữ xuất sắc trong đêm vũ hội. Cặp đôi vua và hoàng hậu này được học sinh yêu mến và công nhận vì tài năng và nhân cách.

King và Queen sẽ được bình chọn dựa trên tổng số phiếu bầu của học sinh trong trường và sẽ diễn ra trước khi bữa tiệc vũ hội bắt đầu. Người đại diện cho vị trí này sẽ được đề cử dựa trên các tiêu chí bao gồm:

  • Ngoại hình đẹp.
  • Thành tích học tập tốt.
  • Tích cực tham gia và có nhiều đóng góp trong các phong trào, hoạt động tập thể của trường, lớp.
  • Nhận được nhiều sự ngưỡng mộ và yêu mến từ các bạn cùng lớp.
  • Kỹ năng giao tiếp, thái độ và ứng xử tốt.

Kết quả cuối cùng của cuộc bỏ phiếu sẽ được công bố vào đêm tiệc vũ hội. Đặc biệt, cặp đôi đoạt danh hiệu Vua và Hoàng hậu sau khi công bố tên sẽ lên sân khấu để được trao vương miện và hoa.

King và Queen cũng là cặp đôi đầu tiên mở màn vũ hội bằng màn khiêu vũ dưới sự theo dõi và cổ vũ của mọi người. Khoảng thời gian này chính là thời khắc ghi dấu những kỉ niệm của đời sinh viên.

Trang phục dự tiệc phù hợp

Sau khi khám phá King và Queen tại vũ hội có gì, nhiều người vẫn băn khoăn về trang phục tham dự. Theo đó, tiệc vũ hội còn là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện bản thân và tạo dấu ấn riêng. Ngoài việc đáp ứng yêu cầu về trang phục của buổi lễ, bạn cũng cần chú ý lựa chọn trang phục phù hợp để giúp bản thân trở nên tự tin và tỏa sáng hơn.

Dành cho nam giới

Việc lựa chọn trang phục cho đêm vũ hội cũng quan trọng không kém đối với nam giới cũng như đối với phụ nữ. Tại đây, mọi người không chỉ ăn mặc đẹp mà còn thể hiện cá tính, phong cách riêng để tạo điểm nhấn.

Xem thêm  Nasty girl là gì? Hiểu để biết cách dùng cho đúng

Một số gợi ý trang phục dự tiệc dạo phố cho nam giới bao gồm:

  • Áo sơ mi kết hợp với quần và giày tạo nên phong cách quý ông lịch lãm, sang trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp áo vest với phụ kiện cà vạt hoặc nơ.
  • Một số khác cũng có thể lựa chọn kết hợp phong cách trẻ trung, năng động hơn như blazer kết hợp với quần tây hoặc jeans cùng phụ kiện và thắt lưng phù hợp để hoàn thiện vẻ ngoài.

Dành cho phụ nữ

“Trang phục của phụ nữ cho bữa tiệc vũ hội là gì?” là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất khi nhắc tới các bữa tiệc vũ hội. Một trong những hoạt động chính và không thể thiếu trong bữa tiệc vũ hội đó là khiêu vũ. Vì vậy, trang phục thích hợp để phái đẹp tham dự sự kiện chính là những chiếc váy dạ hội sang trọng và thanh lịch.

Có rất nhiều kiểu váy cho bạn lựa chọn như váy đuôi cá với thiết kế làm nổi bật đường cong cơ thể hay váy xòe tạo vẻ nữ tính, ngọt ngào. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm nổi bật sự trẻ trung, năng động của mình với một chiếc váy ngắn. Hay thể hiện sự sang trọng, gợi cảm với váy hai dây.

Để hoàn thiện hơn nữa phong cách của mình, bạn còn có thể kết hợp với trang sức, giày cao gót và túi xách có chất liệu, màu sắc phù hợp.

Quy trình tổ chức tiệc vũ hội

Để tổ chức thành công đêm tiệc vũ hội, ban tổ chức cần thực hiện theo quy trình với các bước được chia sẻ dưới đây như sau:

Bước 1: Ước tính số lượng người tham gia

Bước đầu tiên để tổ chức một bữa tiệc vũ hội là gì? Câu trả lời chính là ban tổ chức phải ước tính số lượng người sẽ tham gia đêm đi dạo để lên kế hoạch chi tiết cũng như khẩu phần ăn phù hợp. Tại đây, người tham dự có thể từ học sinh, giáo viên trong trường cho đến bạn bè, người thân ngoài trường…

Xác định trước số lượng người tham dự tiệc vũ hội là cơ sở để ban tổ chức lựa chọn, quyết định địa điểm tổ chức phù hợp. Đồng thời giúp ban tổ chức dễ dàng ước tính được số tiền mà các thành viên cần phải đóng.

Bước 2: Xây dựng chương trình cụ thể cho đêm vũ hội

Để bữa tiệc diễn ra suôn sẻ với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, ban tổ chức cần trao đổi trước với giáo viên và các bạn cùng lớp về ý tưởng, concept của đêm dạo chơi.

Việc soạn thảo một kế hoạch chi tiết và cụ thể hơn giúp tăng tỷ lệ thành công của chương trình cũng như hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra. Sau khi có kế hoạch, mọi người sẽ phân bổ thời gian hợp lý để ôn tập kỹ càng chương trình.

Xem thêm  3 12 là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa ngày 3/12?

Lưu ý các hoạt động của chương trình cần được sắp xếp hợp lý, liên kết để tạo thành một tổng thể thống nhất, giúp người tham dự hiểu rõ chủ đề chính của bữa tiệc vũ hội.

Bước 3: Chọn địa điểm

Trong quá trình tìm hiểu quy trình tổ chức tiệc vũ hội là gì bạn cũng cần chú ý đến địa điểm. Vì là sự kiện đặc biệt dành cho học sinh và giáo viên nên các bữa tiệc vũ hội thường được tổ chức ở trường học. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trường đã chuyển địa điểm sang các nhà hàng có sảnh chờ rộng rãi để mang lại sự thuận tiện.

Khi lựa chọn địa điểm đặt nhà hàng, bạn cần chú ý đến các yếu tố bao gồm:

  • Không gian sang trọng.
  • Khu vực chờ rộng.
  • Âm thanh, ánh sáng đầy đủ, hiện đại.
  • Trang trí sân khấu có tính thẩm mỹ cao và có thể điều chỉnh theo ý muốn của khách hàng.
  • Chất lượng dịch vụ.
  • Vị trí rất dễ tìm.

Bước 4: Chủ đề trang trí

Chủ đề của bữa tiệc là một phần quan trọng của bữa tiệc. Nếu bạn chọn tổ chức sự kiện tại nhà hàng thì nơi này thường có mẫu nền trang trí được thiết kế sẵn hoặc ban tổ chức có thể đưa ra yêu cầu.

Nếu tổ chức ở trường, ban tổ chức cũng có thể thuê đơn vị thiết kế sự kiện để trang trí hoặc giao những nhiệm vụ nhỏ cho học sinh trong lớp để tiết kiệm chi phí.

Bước 5: Dự toán ngân sách

Prom party là một sự kiện quan trọng và vô cùng ý nghĩa nên kinh phí để tổ chức nó cũng ước tính khá lớn. Vì vậy, để tránh phát sinh nhiều khoản phí không cần thiết và giúp buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, ban tổ chức cần lên kế hoạch ngân sách chi tiết và rõ ràng ngay từ đầu.

Phí sẽ được ước tính thông qua khảo sát thị trường để đảm bảo tính chính xác và thực tế.

Bước 6: Luyện xem các chương trình giải trí, nghệ thuật

Trong đêm vũ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động giải trí, văn hóa bao gồm ca hát, nhảy múa hay khiêu vũ để tăng tính gắn kết cũng như góp phần tăng thêm sự sôi động cho bữa tiệc.

Vì vậy, để các tiết mục diễn ra suôn sẻ, người tham gia cần có sự chuẩn bị và luyện tập trước.

Kết luận

Trên đây là tất cả mọi thứ về vũ hội là gì và những điều bạn cần biết về tiệc đêm vũ hội. Dù chưa phổ biến ở Việt Nam nhưng đây là sự kiện đặc biệt và được coi là truyền thống trong trường học ở các nước phương Tây. Để buổi tiệc diễn ra thành công, bạn không nên bỏ qua những yếu tố trong quá trình tổ chức được Thác Trầm Hương Mobile chia sẻ trong bài viết. Chúc bạn ứng dụng thành công!

Xem thêm:

  • Millennials là gì? Sự khác biệt giữa Gen Z và Gen Y là gì?
  • 50+ Bức ảnh cực đáng yêu và dễ thương của BTS

0 ( 0 bình chọn )

Thác Trầm Hương KTH

https://thactramhuong.vn
Nơi tổng hợp các kiến thức cơ bản nhất về trầm hương mang đến cho bạn cái nhìn khái quát và hữu ích khi tìm hiểu về sản vật tuyệt tác của thiên nhiên này.

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Kết nối với chúng tôi

Sự kiện nổi bật

Thứ 5

26/03/2021 08:00

Đông kinh cổ nhạc & Hanoi new music ensemble | 1011 – 2021

Tại địa điểm

Viện Pháp tại Hà Nội - L'Espace

Xem nhiều

Chủ đề

Bài viết mới

Xem thêm