Theo báo cáo mới nhất của kênh đàoThị trường điện thoại thông minh toàn cầu hồi phục mạnh mẽ trong quý 3 năm 2024, với tổng lượng xuất xưởng tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 309,9 triệu chiếc. Đáng chú ý, đây cũng là quý thành công nhất của thị trường smartphone kể từ năm 2021.
alt=”” >
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu quý 3 năm 2024
Samsung tiếp tục giữ vững ngôi vương với 57,5 triệu máy bán ra nhờ chiến lược tập trung vào phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của công ty lại giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
alt=”” >
Tiếp theo, Apple theo sát ở vị trí thứ hai, lập kỷ lục doanh số quý 3 với 54,5 triệu iPhone được xuất xưởng. Thành công này đã kênh đào Nguyên nhân là nhờ sức hút của dòng iPhone 16 tại các thị trường mới nổi, cùng với chiến lược tối ưu hóa chuỗi cung ứng và kênh phân phối.
alt=”” >
Ngoài ra, việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ còn giúp Apple rút ngắn thời gian giao hàng, đáp ứng nhu cầu đặt hàng trước và cạnh tranh về giá. Tuy nhiên, các chuyên gia của kênh đào cũng cảnh báo về những trở ngại địa chính trị và sự chậm trễ của Apple Intelligence có thể ảnh hưởng đến kết quả hoạt động của Apple trong quý cuối cùng của năm và cả năm 2025.
Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 với 42,8 triệu thiết bị, chiếm 14% thị phần. OPPO và vivo lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5 với doanh số lần lượt là 28,6 triệu và 27,2 triệu chiếc. Cả hai thương hiệu đều ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương.
alt=”” >
Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu và mức tăng trưởng hàng năm trong quý 3 năm 2024 | |||||
Tên thương hiệu | Lô hàng Q3 2024 (triệu chiếc) | Thị phần Quý 3 năm 2024 | Lô hàng Q3 2023 (triệu chiếc) | Thị phần Quý 3 năm 2023 | Tăng trưởng hàng năm |
SAMSUNG | 57,5 | 19% | 58,6 | 20% | -2% |
Quả táo | 54,5 | 18% | 50,0 | 17% | 9% |
Xiaomi | 42,8 | 14% | 41,5 | 14% | 3% |
OPPO | 28,6 | 9% | 26,4 | 9% | 8% |
cơ thể sống | 27,2 | 9% | 22.0 | 7% | 24% |
Khác | 99,4 | 32% | 95,9 | 33% | 4% |
Tổng cộng | 309,9 | 100% | 294,6 | 100% | 5% |
Lưu ý: Số liệu của Xiaomi sẽ bao gồm thương hiệu phụ POCO; Số liệu của OPPO còn có cả OnePlus. | alt=”Kết quả hình ảnh cho logo Canales trong suốt” > |
Theo kênh đàoSự tăng trưởng chung của thị trường đến từ việc các hãng liên tục tung ra các sản phẩm mới với những nâng cấp đáng giá, kích thích người dùng thay đổi thiết bị trong bối cảnh tâm lý người tiêu dùng tích cực. Ngoài ra, phân khúc điện thoại giá rẻ cũng có sự cạnh tranh gay gắt. OPPO là một ví dụ điển hình với sự thành công của dòng A3 tại Đông Nam Á.
Tuy nhiên, chi phí linh kiện tăng cao và kênh phân phối bão hòa đang là thách thức lớn đối với các thương hiệu điện thoại. Xu hướng hiện nay của các hãng là chuyển trọng tâm sang phân khúc tầm trung tại các thị trường mới nổi.
kênh đào Dự báo thị trường smartphone sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới nhờ chiến lược củng cố hàng tồn kho và xây dựng thương hiệu của các nhà sản xuất. Các thị trường mới nổi như Đông Nam Á và Mỹ Latinh dự kiến sẽ là động lực tăng trưởng chính, trong khi phân khúc cao cấp tại các thị trường trưởng thành sẽ được thúc đẩy bởi các tính năng AI.
Theo: Canalys
Các bạn có thể xem những video mới nhất của Võ Pret Studio ở bên dưới.
>
Ý kiến bạn đọc (0)