- Khẩu hiệu là gì?
- Lợi ích của Slogan là gì?
- Tăng nhận diện thương hiệu
- Slogan giúp thương hiệu tạo được sức hút mạnh mẽ
- Tạo sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu
- Tạo sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
- Những yếu tố cần thiết trong một câu Slogan là gì?
- Cách tạo Slogan cho thương hiệu của bạn
- Hiểu giá trị thương hiệu
- Định vị thương hiệu
- Tham khảo slogan của đối thủ, đó là gì?
- Tổng hợp ý tưởng và lựa chọn Slogan phù hợp
- Gợi ý một số slogan hay, ấn tượng
- Phần kết luận
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe đến thuật ngữ Slogan và một số câu Slogan quen thuộc gắn liền với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Slogan là gì và tại sao hầu hết các thương hiệu đều phải có Slogan riêng. Hãy cùng Thác Trầm Hương Mobile tham gia bài viết dưới đây để giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến thuật ngữ này nhé.
Khẩu hiệu là gì?
Slogan trong tiếng Việt được hiểu là khẩu hiệu, đây là thuật ngữ phổ biến thường được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, tiếp thị. Slogan đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu, thường là một câu ngắn thể hiện sản phẩm/dịch vụ hoặc các yếu tố gắn liền với thương hiệu.
Nội dung mà Slogan truyền tải có thể là thông điệp, lời hứa, lợi ích hay giá trị cốt lõi mà thương hiệu mang lại… Thông qua slogan, khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và nhận biết thương hiệu. tín hiệu, đồng thời hiểu rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Không chỉ vậy, slogan còn gắn bó với thương hiệu trong suốt thời gian hoạt động. Vì vậy, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ và lựa chọn slogan phù hợp để nâng cao nhận diện thương hiệu và để lại dấu ấn đặc biệt trong tâm trí khách hàng.
Ngoài ra, Slogan cũng thường xuyên được các thương hiệu nhấn mạnh trong các quảng cáo, chiến lược truyền thông và in trên bao bì sản phẩm. Ví dụ: KFC thường xuyên sử dụng khẩu hiệu “Finger-lickin' good” ở cuối quảng cáo và thương hiệu này cũng đưa cụm từ quen thuộc đó vào bao bì và các ấn phẩm truyền thông của mình. .
Lợi ích của Slogan là gì?
Không chỉ các thương hiệu lớn, bất kỳ thương hiệu nào cũng cần sử dụng slogan để tạo sự khác biệt với hàng nghìn thương hiệu khác trên thị trường. Ngoài ra, Slogan còn mang đến nhiều lợi ích khác như:
Tăng nhận diện thương hiệu
Slogan là một phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Bằng cách sử dụng slogan gắn liền với sản phẩm/dịch vụ và đặc điểm thương hiệu, bạn có thể dễ dàng truyền tải thông điệp và in sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí khách hàng.
Khi khách hàng ấn tượng với slogan của bạn, họ sẽ dễ dàng phân biệt và nhận ra thương hiệu của bạn giữa hàng ngàn thương hiệu khác. Đó là lý do vì sao các thương hiệu lớn luôn đưa slogan của mình vào các video quảng cáo, chiến lược truyền thông cũng như các ấn phẩm, bao bì liên quan.
Slogan giúp thương hiệu tạo được sức hút mạnh mẽ
Sau khi tìm hiểu Slogan là gì chắc hẳn các bạn cũng biết hầu hết các câu Slogan đều gắn với ý nghĩa tích cực và kêu gọi khách hàng hành động. Đặc biệt, những hành động đó không chỉ đơn thuần là kêu gọi họ mua, sử dụng sản phẩm của công ty mà còn hướng mọi người đến những điều ý nghĩa hơn, tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
Ví dụ, Apple nổi tiếng với Slogan – Think Different, tạm dịch là “Hãy suy nghĩ khác biệt”. Slogan này không trực tiếp kêu gọi khách hàng mua hàng mà chỉ khuyến khích sự khác biệt, sáng tạo.
Tạo sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu
Slogan là một trong những thành phần quan trọng góp phần tạo nên màu sắc và văn hóa riêng của thương hiệu. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút và giữ chân khách hàng.
Những slogan hay giúp doanh nghiệp kết nối và tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đặc biệt là những slogan gắn liền với cảm xúc và khiến người khác ấn tượng, ghi nhớ. Khách hàng thậm chí có thể nhớ ngay đến bạn sau khi nghe thấy khẩu hiệu độc đáo của bạn.
Tạo sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
Nếu bạn hiểu rõ Slogan là gì thì bạn sẽ hiểu tại sao một Slogan hay, độc đáo, gây ấn tượng mạnh với khách hàng cũng khiến bạn khác biệt so với đối thủ.
Những khẩu hiệu thường giúp khách hàng nhận biết được lợi ích, giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu bạn mang lại. Vì vậy, nếu bạn thành công khiến khách hàng nhớ đến mình ngay lập tức chỉ bằng một slogan, bạn đã đi trước đối thủ một bước trên hành trình chinh phục khách hàng và chiếm lĩnh thị trường.
Những yếu tố cần thiết trong một câu Slogan là gì?
Dưới đây là một số tiêu chí cần thiết để tạo nên một Slogan hay và ấn tượng:
- Ngắn: Slogan càng ngắn gọn và súc tích thì càng dễ nhớ. Tuy nhiên, cần đảm bảo nội dung trong câu vẫn đủ để khách hàng hiểu được giá trị mà thương hiệu mang lại.
- Dễ nhớ: Đây là yếu tố cốt lõi mà bất kỳ Slogan nào cũng phải có. Slogan càng dễ nhớ thì độ nhận diện thương hiệu càng cao.
- Khác biệt và độc đáo: Slogan không chỉ cần truyền tải tầm nhìn, giá trị của thương hiệu mà còn phải thể hiện sự khác biệt, độc đáo so với đối thủ.
- Thể hiện sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu cung cấp: Slogan cần thể hiện được lĩnh vực và sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
- Sáng tạo và truyền cảm hứng: Tiêu chí này giúp khách hàng cảm thấy ấn tượng và muốn tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp.
- Phù hợp với văn hóa và giá trị thương hiệu: Sau khi tìm hiểu Slogan là gì, bạn sẽ hiểu tại sao Slogan phải phản ánh được giá trị, tầm nhìn và văn hóa của doanh nghiệp.
- Tập trung vào khách hàng và thị trường tiềm năng: Slogan của doanh nghiệp bạn cần phù hợp với khách hàng và thị trường mà bạn đang hướng tới. Điều này giúp bạn dễ dàng thu hút và gây ấn tượng với khách hàng hơn.
- Kết hợp với âm thanh, hình ảnh độc đáo: Nếu bạn biết cách kết hợp Slogan của mình với âm thanh, hình ảnh độc đáo và liên tục lặp lại chúng, khách hàng sẽ vô thức ghi nhớ thương hiệu của bạn.
Cách tạo Slogan cho thương hiệu của bạn
Sau khi hiểu rõ Slogan là gì, lợi ích và tiêu chí cần có trong một câu Slogan, bạn có thể bắt đầu tạo Slogan cho riêng mình bằng cách:
Hiểu giá trị thương hiệu
Đầu tiên, bạn cần hiểu giá trị và sự khác biệt lớn nhất giữa thương hiệu của bạn và các đối thủ khác. Để làm được điều đó, hơn ai hết bạn phải là người am hiểu nhất về sản phẩm/dịch vụ và định hướng phát triển trong tương lai của thương hiệu thì mới có thể lựa chọn được Slogan là gì.
Dựa trên những ưu điểm vượt trội mà thương hiệu sở hữu – điều mà các thương hiệu khác chưa làm được, bạn bắt đầu bám sát các giá trị, mục tiêu và tầm nhìn để phác thảo những ý tưởng sơ bộ nhất cho slogan. của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách các thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay xây dựng slogan của mình như thế nào.
Định vị thương hiệu
Điều này cực kỳ quan trọng để bạn có thể tạo ra một câu nói hay, ấn tượng và thu hút được khách hàng. Mỗi thương hiệu sẽ có thị trường và khách hàng mục tiêu riêng. Dựa trên nghiên cứu và định vị thương hiệu, bạn có thể biết khách hàng, thị trường mục tiêu của mình có nhu cầu gì và thể hiện rõ ràng thương hiệu đó giải quyết nhu cầu đó như thế nào (là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp). ngành) thông qua khẩu hiệu.
Tham khảo slogan của đối thủ, đó là gì?
Đừng quên tham khảo Slogan của đối thủ và phân tích lý do tại sao họ thành công với Slogan đó. Chỉ khi đó bạn mới có thể rút ra kết luận và tìm ra cách phù hợp nhất để truyền tải thương hiệu của mình.
Bên cạnh đó, việc thu thập và tham khảo Slogan của đối thủ cũng giúp bạn hạn chế tình trạng lựa chọn những ý tưởng hoặc giá trị cốt lõi giống nhau của các thương hiệu khác. Cần lưu ý rằng slogan cần thể hiện sự độc đáo, cá tính và một chút sáng tạo thì mới thành công để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng.
Tổng hợp ý tưởng và lựa chọn Slogan phù hợp
Slogan gắn liền với thương hiệu trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Đồng thời, đây cũng là thành phần quan trọng trong bộ nhận diện thương hiệu. Vì vậy, bạn cần sàng lọc và lựa chọn thật kỹ để đưa ra quyết định tối ưu nhất.
Tổng hợp ý tưởng từ tất cả các thành viên trong bộ phận, sau đó loại bỏ và chắt lọc dần những Slogan ấn tượng nhất. Khi bạn đã đưa ra lựa chọn cuối cùng, đừng quên đưa Slogan vào tất cả các chiến lược và ấn phẩm truyền thông của mình.
Gợi ý một số slogan hay, ấn tượng
Sau khi tìm hiểu Slogan là gì và những tiêu chí quan trọng giúp bạn tạo nên một Slogan ấn tượng, Thác Trầm Hương Mobile sẽ đưa ra một số gợi ý để bạn áp dụng vào doanh nghiệp của mình:
- Bước đi vững chắc để thành công.
- Tạo dựng cuộc sống của bạn với XXX.
- Thay đổi cuộc sống của bạn với sự sáng tạo của XXX.
- XXX – Giá trị tốt nhất cho mỗi người.
- Sự hài lòng của bạn là kim chỉ nam trong hoạt động của chúng tôi.
- Cuộc sống mới – Khởi đầu mới – Sáng tạo mới.
- XXX – Đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường.
- Lời khuyên vượt qua sóng gió mang đến cho bạn cuộc sống mà bạn hằng mong ước.
- Tương lai của bạn nằm ở những lựa chọn bạn thực hiện ngày hôm nay.
- XXX – Khác biệt tạo nên tương lai.
- Thành công của bạn là hạnh phúc của chúng tôi.
- XXX – Khát khao khơi dậy đam mê.
- Đừng giới hạn bản thân, đừng giới hạn bộ sưu tập của bạn.
- XXX – Cung cấp giải pháp tối ưu cho mọi khách hàng.
- Trải nghiệm tuyệt vời của bạn là điểm đến của chúng tôi.
- Nếu có gì cản trở, chúng tôi sẽ phá vỡ nó cho bạn.
- Tôi làm được – Bạn chắc chắn làm được.
- Sự khác biệt giữa mọi người là gì?
- Khoảng cách thế hệ có phải là rào cản lớn nhất?
- XXX – Tự hào là thương hiệu mang giải pháp số 1 đến mọi nhà.
- Sự đồng hành hôm nay là bước đệm cho thành công ngày mai.
- Không sợ khác biệt, không sợ đổi mới, chỉ sợ không làm được!
- Hãy đánh thức niềm đam mê của bạn ngay bây giờ.
- XXX – Nuôi dưỡng tâm hồn bạn.
- Nếu không phải bây giờ thì là khi nào?
Phần kết luận
Như vậy bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ Slogan là gì, các yếu tố cần có trong một câu Slogan và một số gợi ý mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và đừng quên chia sẻ để mọi người cùng đọc nhé!
Xem thêm:
- Khẩu hiệu là gì? 90+ Slogan Hay, Slogan chất lượng, ngắn gọn, ý nghĩa nhất
- Viettel thay đổi logo và slogan mới sau 16 năm hình thành và phát triển
Ý kiến bạn đọc (0)