- Teaser là gì và tại sao ngày nay nó lại phổ biến đến vậy?
- Khái niệm trêu ghẹo
- Lý do người dùng thích xem Teaser
- Giới thiệu về Trailer
- Sự khác biệt giữa Trailer và Teaser là gì?
- Teaser – Cách đưa sản phẩm nghệ thuật đến gần hơn với người xem
- Xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai
- Tiết kiệm chi phí và tối đa hóa hiệu quả
- Phần kết luận
Đoạn giới thiệu là gì và Đoạn giới thiệu và Đoạn giới thiệu có giống nhau không? Đó luôn là những câu hỏi khiến chúng ta nhiều lần bối rối. Người xem luôn cho rằng hai cái tên này giống nhau. Tuy nhiên, chúng hoàn toàn khác nhau về định nghĩa và khoảng thời gian ra mắt. Bất kỳ sản phẩm nghệ thuật điện ảnh nào cũng luôn cần có hai yếu tố này để khơi dậy sự tò mò, thích thú của người xem về sản phẩm sắp ra mắt. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Thác Trầm Hương Mobile sẽ giúp bạn giải thích thắc mắc Teaser và Trailer có khác nhau hay không.
Teaser là gì và tại sao ngày nay nó lại phổ biến đến vậy?
Teaser hiện nay khá phổ biến và xuất hiện trong nhiều sản phẩm nghệ thuật. Yếu tố này giúp nhà sản xuất “nhá hàng” người xem về sự kiện sắp diễn ra. Tuy nhiên, một số khán giả còn khá xa lạ và hầu như chưa biết đến khái niệm Teaser. Khá dễ hiểu khi sự xuất hiện của yếu tố này khá nhanh và thường chỉ mang tính chất hỗ trợ liên lạc.
Khái niệm trêu ghẹo
Đoạn giới thiệu sẽ là một đoạn video hoặc clip rất ngắn. Nội dung của video giới thiệu bất kỳ sản phẩm nghệ thuật nào sắp ra mắt như MV ca nhạc, phim, chương trình giải trí,… Công cụ video này hỗ trợ đặc biệt cho nhà sản xuất trong quá trình sản xuất. đồng thời đưa sản phẩm đến gần hơn với công chúng thông qua quảng cáo khơi dậy sự tò mò, thích thú ở người xem. Khoảng thời gian từ khi video giới thiệu này đến khi ra mắt sản phẩm thực tế có thể cách nhau tới 1-2 năm tùy theo yêu cầu của nhà sản xuất.
Khái niệm Teaser là gì?
Video chỉ hiển thị một số hình ảnh của sản phẩm đó, có thể tiết lộ bí mật về dự án hoặc chỉ là video mà không công bố tên chủ đề. Trong một số trường hợp, video này xuất hiện vài tháng trước khi phim phát hành. Hoặc nó vẫn có thể xuất hiện khi mới đang trong giai đoạn lên ý tưởng cho sản phẩm, chưa có phim trường nào cả. Một số tính năng cơ bản của video quảng cáo này:
- Đây là video đầu tiên được nhà sản xuất công bố nhằm tạo hiệu ứng marketing đầu tiên cho sản phẩm phim của mình.
- Mục đích quảng cáo và truyền thống cho các tác phẩm điện ảnh.
- Nội dung có thể từ sản phẩm hoặc chỉ một số hình ảnh liên quan.
- Hiệu ứng video tạo sự tò mò, mong chờ từ người xem.
- Video cũng có thể được quay với những cảnh hậu trường, tiết lộ quá trình sản xuất tác phẩm.
Lý do người dùng thích xem Teaser
Khái niệm Teaser là gì? Bạn sẽ thấy Teaser mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà sản xuất và tác phẩm nghệ thuật điện ảnh. Đây là phương thức quảng cáo, tiếp thị hiệu quả, giúp sản phẩm đến gần hơn với người xem. Từ đó, người xem sẽ tò mò và có cảm giác mong chờ về bộ phim sắp ra mắt.
Một video không dài, chỉ vài giây sẽ không tốn quá nhiều công sức hay chi phí sản xuất. Điều này mang lại lợi nhuận và lợi thế đặc biệt được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng. Đồng thời, tính ứng dụng của Teaser rất cao. Không chỉ áp dụng được trong lĩnh vực điện ảnh mà một số lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ khác vẫn có thể sử dụng yếu tố này để thúc đẩy truyền thông. Đây là giải pháp “thân thiện” với tài chính của công ty và nhà sản xuất.
Vì người dùng yêu thích
Với sự phát triển mạnh mẽ của nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau hiện nay, clip quảng cáo này có thể xuất hiện trên nhiều nền tảng khác nhau. Chúng ta sẽ thường xuyên thấy sự xuất hiện của các teaser trên một số kênh như Facebook, Instagram,… Hiệu quả PR chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.
Giới thiệu về Trailer
Tương tự như khi chúng tôi đề cập đến khái niệm “Teser là gì”, Trailer cũng là một đoạn video hoặc clip ngắn chỉ có thời lượng vài phút. Mục đích của trailer là mang đến sự truyền thông, quảng cáo hiệu quả cho các sản phẩm phim sắp ra mắt. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt khái niệm trailer và teaser. Họ hoàn toàn khác nhau.
Giới thiệu về Trailer
Trailer có các tính năng như:
- Nội dung và thành phần quay phim đều được lấy từ sản phẩm sắp ra mắt.
- Độ dài dài hơn Teaser, thường từ 1 đến 4 phút và được chọn lọc những nội dung kịch tính nhất.
- Mỗi sản phẩm điện ảnh có thể có nhiều hơn 1 trailer, nghĩa là các trailer sau sẽ được đánh số từ 2, 3,…
- Thời gian chiếu trailer và ra mắt sản phẩm nghệ thuật điện ảnh thường ngắn. Chỉ trong vài tháng hoặc một năm.
Sự khác biệt giữa Trailer và Teaser là gì?
Chúng ta đã tìm hiểu về khái niệm Trailer và Teaser. Hai khái niệm này có nhiều đặc điểm khác nhau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người xem vẫn nhầm lẫn giữa chúng. Hầu như trước bất kỳ một sản phẩm nghệ thuật nào cũng cần có hai yếu tố này. Các nhà sản xuất sử dụng chúng như một cách để đẩy mạnh truyền thông và quảng bá các sản phẩm sắp ra mắt. Từ đó, người xem tò mò và mong chờ sự xuất hiện của sản phẩm đó. Vậy sự khác biệt giữa Trailer và Teaser là gì?
Sự khác biệt giữa Đoạn giới thiệu và Đoạn giới thiệu
Tiêu chuẩn | Đoạn phim giới thiệu | Đoạn giới thiệu |
Nội dung | Lựa chọn những chi tiết chính để tóm tắt nội dung của một tác phẩm điện ảnh. Từ đó giúp người xem hiểu được nội dung tổng thể của sản phẩm sắp ra mắt. | Chỉ là một đoạn clip ngắn có thể tiết lộ hoặc không tiết lộ về sản phẩm phim sắp ra mắt. Từ đó, đoạn clip khơi dậy sự tò mò của người xem. |
Mục đích | Tổng hợp nội dung phim cho người xem. | Tạo sự tò mò, bất ngờ và thích thú cho người xem. |
Chức năng | Trích từ sản phẩm phim nhằm mục đích PR. | Quảng cáo và tăng hiệu ứng truyền thông cho công trình. |
Số lượng | Có thể có nhiều hơn 1 Trailer. Một số phim dài có tới 4 hoặc 5 clip. | Chỉ có một đoạn video ngắn giới thiệu phim. |
Tần số phát sóng | Chỉ phân phối trước khi ra mắt sản phẩm. | Chơi nhiều lần vẫn có thể chơi lại sau khi sản phẩm ra mắt. |
Teaser – Cách đưa sản phẩm nghệ thuật đến gần hơn với người xem
Khái niệm “Teser là gì” và mục đích của clip này đã giúp người xem hiểu được sự khác biệt so với Trailer. Tuy nhiên, nếu bạn là nhà sản xuất nghệ thuật điện ảnh thì nên phát huy tối đa hiệu quả mà Teaser mang lại cho sản phẩm sắp ra mắt. Chức năng này của video quảng cáo mang lại hiệu quả truyền thông đặc biệt tốt. Khi chúng ta khai thác triệt để các chức năng của nó thì sức mạnh giao tiếp được nâng cao lên rất nhiều.
Xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai
Teaser rất được quan tâm và phát triển trong những năm gần đây trong giới nghệ thuật điện ảnh. Hầu như mọi sản phẩm trước khi ra mắt đều có video Teaser xuất hiện. Đây là cách giúp nhà sản xuất thông tin tới khán giả về sản phẩm sắp ra mắt của mình. Mạng xã hội đang phát triển và chúng ta dường như đang dành ngày càng nhiều thời gian cho chúng. Những video ngắn luôn thu hút nhiều người xem hơn bao giờ hết. Chính vì thế Teaser luôn là sự lựa chọn truyền thông thông minh hiện nay.
Xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai
Xu hướng mới này không chỉ phù hợp với điện ảnh mà còn phù hợp với nhiều ngành sản phẩm, dịch vụ khác. Thông thường, khi tìm hiểu khái niệm “Tesser là gì” chúng ta thấy đây chỉ là một đoạn video ngắn. Tuy nhiên, yêu cầu cần đáp ứng để có một video chất lượng rất nhiều. Nhà sản xuất cần một đội ngũ mạnh, tài năng, trẻ trung và sáng tạo để tạo ra một video thu hút và khiến khán giả quan tâm. Đó chính là xu hướng và tầm quan trọng của chức năng Teaser.
Tiết kiệm chi phí và tối đa hóa hiệu quả
Truyền thông, quảng cáo và tiếp thị là một lĩnh vực thực sự rộng lớn. Nếu chiến dịch truyền thông về một sản phẩm phim thành công, nhà sản xuất cần phải đầu tư rất nhiều “chất trí óc” và tạo ra điều gì đó thú vị. Chúng ta không nên làm quá nhiều cách quảng cáo khác nhau. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào các chiến lược quan trọng. Nếu biết cách tận dụng tối đa đoạn video ngắn này, bạn có thể thu hút người xem và tạo nên thành công cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Tiết kiệm chi phí và tối đa hóa hiệu quả
Teaser sẽ tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất. Chỉ với một đoạn video ngắn, chú trọng nội dung chất lượng, hấp dẫn sẽ ngay lập tức tạo được ấn tượng cho người xem. Từ đó, sản phẩm ngay lập tức có được lượng khán giả ban đầu. Bước đầu tiên quan trọng và hiệu quả. Các nhà sản xuất không cần tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho một số chiến dịch không hiệu quả và không cần thiết.
Phần kết luận
Teaser là gì và sự khác biệt giữa Teaser và Trailer là chủ đề mà bất kỳ nhà sản xuất phim nghệ thuật nào cũng nên hiểu. Bằng cách này, chúng tôi có thể tạo chiến dịch truyền thông hiệu quả để tiếp cận nhiều người xem nhất có thể. Từ đó, nhà sản xuất tạo nên thành công cho các kế hoạch quảng cáo, PR sản phẩm của mình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn, khán giả hiểu và phân biệt được hai khái niệm này.
Đừng quên theo dõi Thác Trầm Hương Mobile để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.
Xem thêm:
- Top 20 phim tình cảm lãng mạn Âu Mỹ hay nhất mọi thời đại
- Danh sách những bộ phim Hàn Quốc được yêu thích nhất tại Việt Nam
Ý kiến bạn đọc (0)