– Awakening là lối sống của những người học Phật giáo. Từ nghiên cứu, hiểu biết và giáo lý của Đức Phật về con đường tám lần, bảo tồn các giới luật – sự trang trọng – sự khôn ngoan trang trọng, với ý định của phương thức thuần túy, người hành nghề dần được đánh thức trong cuộc sống, công việc, hành vi trong mối quan hệ …
Awakening trong tiêu dùng
Đối với Phật tử, tiêu dùng không chỉ mua sắm mà còn trong việc thực hành ăn, uống, tận hưởng cuộc sống, giải trí, thực hành. Xã hội ngày càng hiện đại giúp mọi người dễ dàng đáp ứng nhu cầu, từ tối thiểu đến xa xỉ và cao hơn và cao hơn.
Hiệp hội kích thích xã hội tối đa đã biến mọi người thành một mức tiêu thụ “cỗ máy” thông qua các phiên phát trực tiếp không chỉ trong giờ hành chính, mà bất kể cả ngày lẫn đêm. Các mạng xã hội không chỉ đơn thuần là các trang cá nhân, để trao đổi, kết nối mà còn là một “nhà kho” khổng lồ với các chương trình khuyến mãi không ngừng, khiến mọi người rơi vào tiêu dùng đến mức mất kiểm soát. .
Nhiều người trẻ đã mua các mặt hàng chỉ vì giảm giá, hoặc nghĩ rằng nó quá rẻ, bỏ qua nó là quá hối tiếc, đôi khi không được sử dụng. Tiktok, Facebook với các chức năng của “theo dõi” người dùng “, đã hiểu” chúng tôi đến mức chỉ cần tìm kiếm một từ khóa, các mạng xã hội này ngay lập tức cung cấp nhiều nguồn cung cho mình để lựa chọn.
Tiêu thụ thiếu chánh niệm ở dạng thô nhất là mua quá tay, cả hai theo nghĩa đen (các mặt hàng không được sử dụng hoặc đã có nhưng sự hối tiếc nên rẻ). Trong tình trạng kích thích vì thu nhập không đủ để chi trả cho nhu cầu).
Điều gì dẫn đến việc tiêu thụ quá tay này, thiếu chánh niệm? Do không nhận thức đầy đủ về nhu cầu thực sự và khả năng thực sự. Sự thức tỉnh trong trường hợp này là khi chúng ta có thể thắp sáng ý thức của “ít muốn biết đủ” để không liên tục tạo ra những thiếu sót.
Nhìn vào vấn đề này dưới lăng kính của Phuoc Duc, đây là một lối sống dẫn đến phước lành. Một đức tính của công đức của chúng ta bị hạn chế, khi chúng ta lãng phí, sự mất mát bị giảm, đến mức trở lại, cuộc sống của chúng ta sẽ dần không an toàn và chao đảo. Cánh cửa của sự bất an này đã mở ra, cánh cửa khác của sự bất an sẽ mở ra theo quy tắc của sự sống. Chỉ khi chúng tôi nhận thức được, hãy dừng lại, điều chỉnh mức tiêu thụ của chúng tôi để cải thiện. Đây là một cách tự nhiên, theo luật pháp luật pháp.
Như đã đề cập, tiêu dùng không chỉ trong mua sắm mà còn cho việc sử dụng các yếu tố cơ thể và tinh thần. Ngày nay, khoa học có nhiều nghiên cứu về việc tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc động vật thường gây ra bệnh và thường là các bệnh không thể chữa được đối với con người. Có nhiều khuyến nghị y tế về người ăn chay, nuôi dưỡng, nuôi dưỡng, củng cố niềm tin về lối sống tốt bắt đầu bằng cách thực hành ăn gì, cách ăn để thực phẩm không trở nên độc hại, không trở thành nguyên nhân của bệnh. Theo đó, ăn chay, cuộc sống xanh gặp giữa khoa học và khuyến khích tiêu dùng của những người học Phật giáo.
Các hình ảnh, âm thanh kích động bạo lực hoặc kích thích năng lượng tình dục, dẫn đến lối sống chìm vào tình dục, xấu xa với sân-si cũng là “thực phẩm” để tránh xa, không cần phải thử ngay cả khi chỉ một lần. Chuông mùa xuân là tiếng chuông nhắc nhở về sự phổ biến của tất cả mọi thứ, làm mới cơ thể và tâm trí, chậm lại để sống tỉnh táo, tạo ra cuộc sống của họ chất lượng hơn.
Trên thực tế, khi có sự thức tỉnh, mọi người sẽ có đủ khả năng để biết pháp ác, cũng như sự can đảm để bước ra khỏi bùn của những thói quen tiêu cực, trở thành một người mới và xinh đẹp. Hơn. TU trong cuộc sống không gì khác hơn là luôn luôn thực hành thức tỉnh từ tiêu dùng đa dạng, thô sang vi mô, tất cả những người phải vay khoản vay này ít nhiều.
Awakening trước cơn bão của thông tin tiêu cực, sự xáo trộn
Ngày nay, có vẻ như mọi người đều có điện thoại thông minh, dễ dàng kết nối với Internet và sở hữu một trang mạng xã hội. Làm thế nào để có một bộ lọc trước thông tin tiêu cực, xáo trộn, đặc biệt là tin tức, nhận xét, hình ảnh liên quan đến Phật giáo?
Câu trả lời là nghiên cứu Phật một cách khoa học, với các nguồn tiếp cận chính thức. Có nhiều hình ảnh của Phật giáo nhưng không phải là Phật giáo. Năm ngoái, những hình ảnh hỗn hợp giữa Phật giáo, các nhà sư Phật giáo, những lời dạy của Phật … đã đẩy nhiều người vào cuộc tranh luận khốc liệt. Nhiều người sẽ “gió vào chiều hôm đó”, nhìn thấy bất kỳ cáo buộc nào … vâng, vì vậy, sự hỗn loạn “nơi ẩn náu” “mặc dù các bức tường và con rối.
Một trong những nguy hiểm chính là bởi vì Phật giáo hoặc người có Phật giáo không thể phân biệt giữa “Phật giáo thuần túy” và “buồn nôn của Phật giáo”, dẫn đến sự phân chia đức tin, sự phân chia tình yêu của tình yêu Yêu người Áo đang làm việc cùng nhau và với tôn giáo. Điều đó không đề cập đến việc cắt độc hại, dẫn đến thông tin và hình ảnh với bối cảnh xấu của một ngôi đền, một nhà sư, thổi phồng thành Phật giáo hoặc các nhà sư, gây ra sự nhầm lẫn giữa quần chúng.
Bài học về sự thức tỉnh khi tham gia vào các mạng xã hội không bao giờ cũ, đặc biệt là khi những kẻ xấu có nhiều động cơ có ý định “tấn công” vào các thành trì Phật giáo – những người chịu trách nhiệm cho các hộ gia đình. Tin tưởng pháp của Tathagata.
Lựa chọn thông tin, lắng nghe sâu sắc, đa chiều, tư vấn cho các thủ lĩnh tôn giáo để giải quyết, tìm câu trả lời, định hướng các bước trong quan điểm đúng đắn là những gì người thức tỉnh sẽ làm. Nhanh lên tin hoặc vội vàng “vẫy đũa” vì chắc chắn là một cái bẫy truyền thông trên mạng xã hội.
Theo tinh thần tôn trọng Đức Phật, người thực hành sẽ dạy giáo lý “lấy giới luật với tư cách là một giáo viên”, “y dharma real y”. Nói cách khác, đó là về việc chiếu sáng chính nó thay vì tìm thấy ba viên ngọc ở bên ngoài và sau đó nổi trong niềm tin lên xuống chỉ vì những tin tức tiêu cực, làm phiền một nơi nào đó trong không gian mạng.
“Ai sống hàng trăm năm,
Trí tuệ xấu xa, không thiền.
Tốt hơn sống một ngày,
Có sự khôn ngoan, trau dồi thiền định.
(Pháp, 111)
Giáo lý của Đức Phật trong Sutta Pháp Nhắc nhở con trai của mỗi Đức Phật để nghiên cứu và tu luyện quyền có quyết tâm, trí tuệ – từ đó được đánh thức, sống nhẹ nhàng …
Ý kiến bạn đọc (0)