Xiaomi vừa ghi nhận thành công đáng kể trong lĩnh vực sản xuất ô tô điện với việc hoàn thành cột mốc sản xuất 100.000 chiếc sedan SU7 tại nhà máy Bắc Kinh, sớm hơn kế hoạch ban đầu. Đồng thời, công ty cũng xác nhận đã xuất xưởng toàn bộ số lượng xe này, đánh dấu bước tiến nhanh chóng của Xiaomi trên thị trường xe điện đầy cạnh tranh.
Kết quả ấn tượng này khiến Xiaomi phải điều chỉnh mục tiêu doanh số năm 2024 lên 130.000 xe, dựa trên năng lực sản xuất hiện tại khoảng 24.000 xe/tháng. Trước đó, mục tiêu ban đầu chỉ là 100.000 xe, sau đó nâng lên 120.000 xe vào đầu năm. Sự điều chỉnh này phản ánh chính xác sức hút mạnh mẽ của SU7 trên thị trường cũng như năng lực sản xuất vượt trội của Xiaomi.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Xiaomi đang gấp rút hoàn thiện nhà xưởng mới, tăng năng lực sản xuất cho nhà máy. Trước đó, Xiaomi đã chính thức ra mắt SU7 với ba phiên bản cấu hình tại thị trường Trung Quốc, bao gồm:
- SU7: Trang bị động cơ 299 mã lực, pin 73,6 kWh, quãng đường di chuyển 700km (CLTC), giá từ 215.900 Nhân dân tệ.
- SU7 Pro: Sử dụng động cơ giống bản tiêu chuẩn, pin 94,3 kWh, phạm vi hoạt động 830 km, giá từ 245.900 Nhân dân tệ.
- SU7 Max: Phiên bản cao cấp nhất với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, công suất 673 mã lực, pin 101 kWh, phạm vi hoạt động 810km, giá từ 299.900 Nhân dân tệ.
Mới đây, phiên bản Xiaomi SU7 Ultra tiếp tục gây ấn tượng mạnh sau khi ra mắt chính thức vào cuối tháng trước. Chỉ trong 10 phút mở bán, phiên bản sản xuất của mẫu xe điện này đã nhận được 3.680 đơn đặt hàng trước (có hoàn tiền), cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng của SU7 Ultra đối với người tiêu dùng.
Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, CEO Xiaomi Lei Jun đã chia sẻ những thông tin ấn tượng về hiệu năng của SU7 Ultra. Cụ thể, trong cuộc thử nghiệm tại Bãi thử ô tô CATARC Yan Cheng, SU7 Ultra đạt tốc độ tối đa 359,71 km/h. Ông Lei Jun nhấn mạnh tốc độ này bị giới hạn bởi đường thử chứ không phải bởi khả năng của xe, ngụ ý SU7 Ultra có thể đạt tốc độ cao hơn nữa.
Năm tới, Xiaomi dự kiến sẽ thực hiện hành trình xuyên Trung Quốc với SU7 Ultra, chinh phục nhiều đường đua nổi tiếng. Hãng cũng sẽ đưa SU7 Ultra trở lại đường đua Nürburgring (Đức), nơi phiên bản nguyên mẫu từng lập kỷ lục xe 4 cửa nhanh nhất với thời gian 6 phút 46,874 giây và tốc độ tối đa 324 km/h.
Cũng tại sự kiện này, ông Lei Jun đã công bố hệ thống Lái xe tự động siêu tốc (HAD) mới của Xiaomi. HAD được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất lái xe và nâng cao độ an toàn bằng cách giảm thiểu các tình huống tăng tốc/phanh đột ngột, mang lại trải nghiệm vận hành mượt mà hơn. Hệ thống này sử dụng dữ liệu lái xe thực tế để dự đoán chính xác các tuyến đường và đưa ra quyết định lái xe phù hợp với điều kiện giao thông theo thời gian thực.
Xiaomi cho biết HAD có khả năng xử lý các tình huống giao thông phức tạp như không gian hẹp, giao lộ đông đúc và đường có chướng ngại vật. Nhờ tích hợp “Mô hình ngôn ngữ trực quan” (VLM), HAD có thể nhận biết và phản ứng hiệu quả với các điều kiện đường khác nhau như mặt đường không bằng phẳng, khu vực xây dựng và giao lộ.
HAD sẽ được thử nghiệm nội bộ từ ngày 16/11 và dự kiến sẽ phát hành rộng rãi vào tháng 12 tới.
Ý kiến bạn đọc (0)