Gần đây, học sinh tại trường trung học Willms (Delmenhorst, Đức) đã chào đón một “giáo viên” khác thường: một robot hình người có tên là CAPTCHA.
Sự kiện này đánh dấu một trong những bài kiểm tra thực tế đầu tiên về bài giảng của AI Robot ở châu Âu.
Bài học của giáo viên đang ở trong lớp là gì?
Tại bài học, “giáo viên” Captcha đã dẫn dắt các sinh viên một hệ thống giảng bài sôi động và tổ chức nhiều cuộc tranh luận thú vị.
Chủ đề chính được thảo luận bởi CAPTCHA và các sinh viên xung quanh AI và ảnh hưởng của nó đến các khía cạnh khác nhau của xã hội. Trong đó tập trung vào 5 chủ đề chính như:
- Có ai được phép tạo và tiêu tiền của riêng họ không?
- Tôi có nên hợp pháp hóa mối quan hệ giữa mọi người và bất cứ ai?
- Thế giới sẽ bị phá hủy cho bất cứ ai trong vòng 10 năm tới?
- Ai chịu trách nhiệm cho bất kỳ tội ác nào do ai: nhà phát triển, người dùng hay ai?
- Có ai giúp các tin tức giả mạo hoặc làm cho nó tồi tệ hơn?
Các chủ đề được Captcha lựa chọn để thảo luận được đánh giá là rất thú vị và làm cho bài học thú vị. Trong bài học, các sinh viên đã rất tích cực trong cuộc tranh luận.
Vào cuối bài học, các sinh viên bày tỏ tình yêu của họ đối với những trải nghiệm mới với giáo viên robot này. Một nữ sinh viên được chia sẻ sau bài học: “Captcha chắc chắn là một giáo viên tuyệt vời. Tôi nhìn thẳng vào mắt giáo viên và giáo viên đã trả lời những câu hỏi rất hay. Tôi cảm thấy tuyệt vời khi giáo viên dạy ở đây!”.
Monica Mesaros – Một sinh viên của Sharing School School chia sẻ. Ảnh: Internet
“Thật thú vị khi được đánh giá đầu tiên bởi một sản phẩm trí tuệ nhân tạo.Học sinh nam tên Kenen Soenmez đã chia sẻ với phóng viên sau bài học.
Trong khi đó, Seniz Tiryaki, một người bạn cùng lớp khác, rất hào hứng với sự chú ý của giới truyền thông cho sự kiện này. Nhiều công ty truyền thông, bao gồm chương trình tin tức buổi tối nổi tiếng nhất ở Đức, “Tagesschau”, đã đến trường để phỏng vấn cả sinh viên và robot “Captcha”.
Kenen Soenmez – Một học sinh của Trường Willms đã chia sẻ cảm giác sau bài học với giáo viên.
Theo các phương tiện truyền thông, robot này đã dạy điều này là nhờ vào sáng kiến của chính các sinh viên. Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về AI, các sinh viên đã làm quen với CAPTCHA và các nhà phát triển robot này. Những đứa trẻ đã đề xuất thử nghiệm cho CAPTCHA để dạy ngay tại trường chính trị của chúng.
“Nguồn gốc” của giáo viên
Captcha được tạo ra bởi Hidoba Research, một công ty robot ở Hồng Kông chuyên phát triển robot hình robot cho dịch vụ xã hội và giáo dục.
Robot AI này có một cái nhìn khá giống với con người với khuôn mặt thật và thân hình nhựa, bên trong là các bộ phận kim loại.
Theo nhóm truyền thông của trường vào ngày 21 tháng 12 năm 2024, sự kiện này đã đánh dấu một trong những bài kiểm tra thực tế đầu tiên về bài giảng của robot ở châu Âu.
Việc áp dụng AI để dạy là một xu hướng mới và tiềm năng. Không chỉ ở Đức, nhiều trường học ở Trung Quốc cũng bắt đầu sử dụng robot AI để hỗ trợ giáo viên giảng dạy, đặc biệt là các môn học như tiếng Anh và toán học. Robot AI có thể giúp sinh viên thực hành phát âm, giải quyết các bài tập và cung cấp phản hồi ngay lập tức.
Trong khi đó, một số trường tiểu học ở Thụy Sĩ đã sử dụng robot AI để giúp học sinh học các môn học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học). Robot AI có thể tương tác với sinh viên, đặt câu hỏi và hướng dẫn họ thực hiện các thí nghiệm.
Ý kiến bạn đọc (0)