Thường bị chê là ít thay đổi, nhưng người dùng đang có xu hướng lên đời iPhone nhanh hơn trước: Tại sao lại vậy?

Thường bị chê là ít thay đổi, nhưng người dùng đang có xu hướng lên đời iPhone nhanh hơn trước: Tại sao lại vậy?

Dữ liệu mới cho thấy người dùng iPhone có xu hướng “trọn đời” nhanh hơn trước vì các chương trình khuyến mãi và mùa thu mới.

Người dùng có xu hướng nhanh hơn trước

Theo báo cáo từ Đối tác nghiên cứu tình báo tiêu dùng (CIRP)Quý IV/2024 đã chứng kiến ​​số lượng người dùng iPhone bán thiết bị cũ sớm hơn cùng kỳ năm 2023. Cụ thể, 36% người mua iPhone mới sở hữu một chiếc điện thoại trước đó trong hai năm hoặc ít hơn, tăng từ 31% vào cuối năm 2023.

Thời gian cho người dùng iPhone giữ thiết bị trước đó của họ trong mỗi quý (tháng 12) hàng năm. Ảnh: Cirp

Tuy nhiên, báo cáo vẫn chưa tuyên bố rõ ràng rằng dữ liệu này được thu thập trên quy mô toàn cầu hoặc chỉ trên thị trường Hoa Kỳ. Bởi vì Cirp Thường tập trung vào thị trường Hoa Kỳ, không thể xác nhận xu hướng này phản ánh thực tế ở các thị trường khác, bởi vì chính sách giá và hợp đồng mạng có thể khác nhau.

Lý do là gì?

Một số yếu tố được cho là nguyên nhân của sự thay đổi này. Trong đó, AppleInsider Nói rằng các chương trình mới được cải tạo và trả góp của các nhà khai thác mạng đang khuyến khích người dùng nâng cấp thiết bị sau khoảng hai năm.

Bên cạnh đó, doanh số gần đây của iPhone có phần chậm, cho thấy nhóm khách hàng chính hiện là người dùng trung thành, sẵn sàng nâng cấp khi thiết bị mới được ra mắt. Những người dùng khác, có xu hướng giữ điện thoại lâu hơn, có thể đang chờ các tính năng đột phá hoặc các ưu đãi hấp dẫn hơn để quyết định nâng cấp.

Xem thêm  Xiaomi ra mắt hai loa soundbar TV mới: Công suất 120W, hỗ trợ NFC, kết nối đa thiết bị, giá từ 1,4 triệu đồng

Apple từ lâu đã phải đối mặt với thách thức của vòng đời sản phẩm, khi hầu hết iPhone có thể hoạt động tốt trong 4-5 năm. Để thúc đẩy nhu cầu nâng cấp, công ty liên tục bổ sung các tính năng mới, từ việc cải thiện máy ảnh đến tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), tạo cảm giác “sợ thiếu” (FOMO) cho người dùng.

Người dùng nâng cấp điện thoại sớm hơn có thể là một dấu hiệu cho thấy chiến lược của Apple đang thúc đẩy hiệu quả. Tuy nhiên, liệu xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì hay không phụ thuộc vào khả năng của Apple để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi hiệu quả trong tương lai. Mặc dù một phần người dùng vẫn thích sử dụng điện thoại dài hạn, nhưng dường như chu kỳ nâng cấp iPhone đang dần rút ngắn cho một nhóm người dùng ngày càng đông đúc.

Theo: AppleInsider

https://www.youtube.com/watch?v=62SC3G6C_FM

admin

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *