- Thông tin tổng hợp về HSBC: Ngân hàng nào?
- Ngân hàng nước nào?
- Lịch sử phát triển của HSBC tại Việt Nam
- Tổng hợp các dịch vụ nổi bật của HSBC
- Sản phẩm tài khoản
- Sản phẩm vay
- Dịch vụ ngân hàng trực tuyến
- Dịch vụ bảo hiểm
- Ngân hàng HSBC mở cửa vào giờ nào?
- Làm thế nào để liên hệ với ngân hàng HSBC?
- Có nên sử dụng dịch vụ ngân hàng HSBC không?
- Kết luận
Bạn muốn tham khảo các dịch vụ của Ngân hàng HSBC? Hay bạn đã là khách hàng nhưng muốn nâng cấp trải nghiệm ngân hàng của mình? Vì vậy hãy dành vài phút đọc bài viết này để biết thêm về thông tin ngân hàng bạn đang sử dụng hoặc sắp đăng ký.
Thông tin tổng hợp về HSBC: Ngân hàng nào?
HSBC, còn được biết đến với tên đầy đủ là Tập đoàn Ngân hàng Hồng Kông và Thượng Hải, là một trong những ngân hàng lớn nhất và uy tín nhất trên toàn cầu. Được thành lập vào năm 1865, HSBC đã trải qua hơn một thế kỷ phát triển thành tập đoàn tài chính đa quốc gia với sự hiện diện mạnh mẽ tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Và ngay bây giờ, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về ngân hàng này.
Ngân hàng nước nào?
HSCB được biết đến với nguồn gốc là một ngân hàng Hồng Kông ở Anh và trụ sở chính của tập đoàn đặt tại 8 Canada Square, London. Được biết, trước đây, khi lãnh thổ Hong Kong còn dưới sự cai trị của Anh, ngân hàng này đã ra đời nên có tên như vậy. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là ngân hàng lớn thứ 2 châu Âu, chỉ sau BNP Paribas.
Lịch sử phát triển của HSBC tại Việt Nam
Như chúng tôi đã giới thiệu ban đầu, HSBC là tập đoàn tài chính đa quốc gia. Nhận thấy thị trường Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng, năm 1870, HSBC chính thức mở văn phòng tại Sài Gòn. Tiếp tục cho đến năm 2005, ngân hàng tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động với 2 ngân hàng đặt tại Hà Nội và Cần Thơ.
Cho đến nay, Ngân hàng HSBC đã hoạt động và phát triển trên thị trường tài chính nước ta hơn 50 năm. Theo đó, đây cũng là ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên xây dựng chi nhánh, phòng giao dịch tại nước ta. Hơn nữa, với những nỗ lực phát triển không ngừng, HSBC đã nhanh chóng tạo được vị thế quan trọng trong lòng nhiều khách hàng Việt Nam.
Tổng hợp các dịch vụ nổi bật của HSBC
Để có được vị thế như ngày nay, ngay từ đầu, HSBC đã tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về nhu cầu của khách hàng Việt Nam. Chính vì vậy mà danh mục dịch vụ của ngân hàng được mọi người đánh giá cao, không hề thua kém các ngân hàng trong nước. Và dưới đây Thác Trầm Hương Mobile đã tổng hợp những thông tin liên quan đến dịch vụ của ngân hàng để bạn đọc tham khảo.
Sản phẩm tài khoản
Để tạo sự lựa chọn đa dạng cho mọi khách hàng, HSBC đã mở rộng danh mục tài khoản dưới nhiều hình thức khác nhau. Ví dụ: tài khoản An Lợi sẽ có lãi suất tiền gửi không kỳ hạn, cho phép giao dịch với nhiều loại tiền tệ trên thế giới và người dùng có thể truy cập nhiều dịch vụ offline và online của ngân hàng.
Tiếp theo là Tài khoản vãng lai có dịch vụ thấu chi dựa trên đồng tiền VNĐ của nước ta. Nếu muốn đăng ký thẻ này, bạn sẽ được miễn phí phát hành thẻ thanh toán quốc tế. Đồng thời, ngân hàng còn cho phép khách hàng giao dịch loại thẻ này với nhiều loại tiền tệ khác nhau.
Cuối cùng, tài khoản tiền gửi tiết kiệm sẽ được chia thành 2 nhánh nhỏ khác là tiền gửi có kỳ hạn HSBC và tiền gửi tiết kiệm nhiều kỳ hạn HSBC. Theo đó, tiền gửi có kỳ hạn HSBC sẽ có lãi suất và kỳ hạn gửi cực kỳ hấp dẫn từ 1 đến 36 tháng. Đồng thời, nó cho phép người gửi gửi nhiều loại tiền tệ. Trong khi đó, tiền gửi tiết kiệm nhiều kỳ hạn chỉ được gửi bằng tiền Việt Nam và có kỳ hạn 12 hoặc 24 tháng.
Sản phẩm vay
Nhìn vào hệ sinh thái các sản phẩm cho vay của chúng tôi Ngân hàng HSBC Phải nói là vô cùng “màu mỡ”. Đối với dịch vụ mở và sử dụng thẻ tín dụng, bạn sẽ được ngân hàng cung cấp thông tin rõ ràng, minh bạch. Ví dụ: bạn có thể chọn mở thẻ tín dụng dưới dạng Standard, Platinum Cashback, Platinum Online, Travel One hoặc Premier MasterCard.
Chưa hết, nếu chưa từng sử dụng thẻ tín dụng, bạn cũng có thể nhờ sự tư vấn trực tiếp từ tổng đài hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng. Bạn đọc cũng có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng trên website của ngân hàng.
Hơn nữa, các hình thức vay của HSBC cũng rất đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nó bao gồm các khoản vay không có bảo đảm, các khoản vay thế chấp và các khoản vay khấu hao. Với khoản vay tín chấp sẽ là khoản vay tiêu dùng cá nhân nên hạn mức tương đối thấp. Còn đối với các khoản vay thế chấp, chúng sẽ được sử dụng cho mục đích mua nhà, bất động sản hoặc thế chấp thông minh. Hoặc với khoản vay thấu chi sẽ là khoản vay có bảo đảm với lãi suất được tính bằng cách cộng tổng lãi suất thấu chi cơ bản và biên độ ký quỹ.
Dịch vụ ngân hàng trực tuyến
Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, các ngân hàng chắc chắn phải biết cách theo kịp. Và tất nhiên, với một ngân hàng quốc tế như HSBC, dịch vụ trực tuyến là không thể thiếu để mang đến những sản phẩm tiện ích hơn cho khách hàng. Với Mobile Banking, bạn có thể thực hiện mọi giao dịch tại Ngân hàng HSBC Chỉ cần một vài cú chạm và thời gian xử lý chỉ trong tích tắc.
Chi tiết hơn, bạn có thể gửi tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn, gửi/rút tiền và mở thẻ tín dụng trực tuyến. Kể cả với những bạn thường xuyên giao dịch số tiền lớn cũng có thể tận dụng tính năng sao kê trực tuyến để thường xuyên theo dõi các khoản thu chi của mình tại ngân hàng này.
Dịch vụ bảo hiểm
HSBC luôn hướng đến việc tạo ra chất lượng cuộc sống và gia đình tốt nhất. Vì vậy, sản phẩm của họ cũng được mở rộng sang lĩnh vực bảo hiểm. Các loại hình bảo hiểm của ngân hàng này sẽ giúp khách hàng lựa chọn được dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình.
Ví dụ: nếu bạn là người thích đi du lịch và muốn có bảo hiểm an toàn thì HSBC cũng có thể đáp ứng được điều đó. Theo đó, bảo hiểm du lịch sẽ chi trả chi phí y tế trị giá lên tới 3 tỷ đồng và bảo hiểm tai nạn con người lên tới 6 tỷ đồng. Hơn nữa, nếu bạn muốn bảo hiểm an toàn cá nhân cho bạn hoặc người thân trong những tình huống không may thì cũng có dịch vụ phù hợp.
Đồng thời, HSBC còn có bảo hiểm ô tô, cá nhân và sức khỏe. Với nhiều loại bảo hiểm như thế này, bạn có thể gọi tới tổng đài hoặc đến trực tiếp ngân hàng để được tư vấn chi tiết nhất.
Ngân hàng HSBC mở cửa vào giờ nào?
Để có thể đăng ký tài khoản hoặc giải quyết thắc mắc, khiếu nại, bạn cần biết chính xác giờ làm việc của HSBC. Theo thông tin mới nhất chúng tôi được biết, giờ làm việc của ngân hàng là từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Thời gian này phù hợp với lịch làm việc của hầu hết các ngân hàng trong nước.
Chi tiết hơn, bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng vào buổi sáng từ 8h đến 12h và buổi chiều từ 1h đến 5h. Hơn nữa, ngân hàng sẽ không làm việc vào thứ 7, chủ nhật. và các ngày lễ theo quy định của nhà nước. Vì vậy, nếu có thông tin cần hỗ trợ, bạn nên chú ý đến giờ làm việc của ngân hàng.
Làm thế nào để liên hệ với ngân hàng HSBC?
Với số lượng khách hàng ngày càng tăng, HSBC yêu cầu phải xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Theo đó, ngân hàng đã triển khai nhiều kênh liên hệ khác nhau để phục vụ nhu cầu riêng biệt của khách hàng.
Đội ngũ nhân viên tư vấn trực tiếp của chúng tôi tại các chi nhánh, văn phòng HSBC luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ khi nào bạn cần. Ngoài ra, các văn phòng của HSBC hiện đã mở rộng trên nhiều lĩnh vực nên bạn có thể yên tâm nhận được sự hỗ trợ tận tình và chi tiết nhất.
Ngoài ra, với những ai muốn gửi thư điện tử hay còn gọi là email có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức. Nếu bạn là khách hàng cá nhân vui lòng gửi qua direct@hsbc.com.vndirect@hsbc.com.vn. Nếu bạn là khách hàng Premier, hãy gửi qua địa chỉ email hsbcpremiervn@hsbc.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu của mình bằng cách điền thông tin trên website. Tại đây, bạn sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến chức danh, họ tên, thành phố và CMND/CCCD. Sau đó bạn chọn thời điểm thích hợp để ngân hàng liên hệ với bạn và điền nội dung bạn cần hỗ trợ tại link https://www.hsbc.com.vn/vi-vn/forms/contact-us/.
Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới đường dây nóng chăm sóc khách hàng 24/7 theo thông tin dưới đây.
Dịch vụ | Số điện thoại đường dây nóng |
Khách hàng cá nhân | (84) 2837.247.247 (Miền Nam)
(84) 2462.707.707 (Miền Bắc) |
Chủ thẻ tín dụng bạch kim | (84) 2837.247.248 |
Khách hàng cao cấp | (84) 2837.247.666 |
Có nên sử dụng dịch vụ ngân hàng HSBC không?
Nói chung, quyết định sử dụng dịch vụ của HSBC phải dựa trên nhu cầu cá nhân hoặc công việc và tình hình tài chính của mỗi người dùng. Nếu bạn muốn lựa chọn ngân hàng dựa trên quy mô và danh tiếng thì HSBC chắc chắn có thể đáp ứng 100% tiêu chuẩn. Bởi đây là ngân hàng trực thuộc tập đoàn tài chính đa quốc gia. Nó có lịch sử lâu dài và mạng lưới rộng khắp, điều này có thể khiến nó trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy cho nhu cầu tài chính của bạn.
Ngoài ra, HSBC còn cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ tài chính, từ tài khoản séc đến đầu tư và cho vay. Nếu bạn cần một ngân hàng có khả năng cung cấp đa dạng các dịch vụ, HSBC có thể là một lựa chọn phù hợp.
Đặc biệt, trước khi quyết định, bạn cũng nên xem xét các mức phí và ưu đãi mà HSBC đưa ra. So sánh các chi phí và ưu đãi này với các ngân hàng khác để đảm bảo bạn nhận được giá trị tốt nhất cho số tiền của mình.
Kết luận
Như vậy Thác Trầm Hương Mobile đã giúp bạn hiểu rõ hơn HSBC là ngân hàng nào?cũng như các dịch vụ, giờ hoạt động và phương thức liên lạc. Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp, bạn đọc sẽ có được sự lựa chọn sử dụng dịch vụ phù hợp nhất tại ngân hàng HSBC được rồi.
Xem thêm:
- tổng đài ngân hàng | Đường dây nóng chăm sóc khách hàng 24/7 của ngân hàng Agribank
- Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là gì?
Ý kiến bạn đọc (0)